Đại chiến PSG - Real Madrid

18/09/2019 - 08:16

Chấn thương và thẻ phạt đe dọa phá hỏng trận cầu được chờ đợi tại sân Parc des Princes khi chủ nhà PSG tiếp đón Real Madrid ở lượt trận mở màn bảng A trong khuôn khổ Champions League lúc 2 giờ ngày 19-9 (K+PM).

Là nhân vật trung tâm của thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua dù sau cùng vẫn không thể dứt áo PSG ra đi bằng mức giá trên trời như người ta ước đoán, Neymar xem ra cũng đã xác định sẽ phải ngồi làm khán giả triền miên tại Champions League năm nay. PSG như thói quen từ trước đến giờ chẳng mấy khi vào sâu tại giải trong khi chân sút người Brazil phải chấp hành án treo giò 3 trận, chưa kể anh khó lòng lấy lại niềm tin từ HLV Thomas Tuchel.

Neymar "thụ án" trận đầu tiên khi PSG đối đầu cùng Real Madrid, ngẫu nhiên trùng với thời điểm K.Mbappe bị đau cơ đùi, còn E.Cavani chưa hoàn toàn bình phục chấn thương hông. Vắng bộ ba tấn công siêu khủng này, PSG dù vậy vẫn còn những "khẩu pháo" đáng gờm như Choupo-Mouting, Di Maria hay tân binh vừa mượn về từ Inter Milan là M.Icardi.

Sức mạnh PSG còn gì khi thiếu cả ba chân sút chủ lực? Ảnh: REUTERS

Bù lại những mất mát kể trên, PSG đang sở hữu hàng thủ chắc chắn, lại vừa được tăng cường "chốt chặn cuối" giàu kinh nghiệm K.Navas, người vừa nói lời chia tay chính… Real Madrid! PSG thắng 4/5 vòng đấu mở màn Ligue I và mới chỉ để lọt lưới 2 bàn, bước chuẩn bị đủ vững chãi để tự tin tiếp đón đội bóng 13 lần vô địch châu Âu. Navas không lên tiếng nhiều nhưng một cựu binh khác của Real Madrid là Di Maria tuyên bố sẽ nỗ lực đánh bại đội bóng cũ. Bốn lần chạm trán bầy "Kền kền trắng" tại Champions League kể từ năm 2015, PSG chưa hề biết thắng với 3 thất bại cùng 1 trận hòa.

Quyết tâm của Di Maria không phải không có cơ sở, một khi lực lượng Real Madrid cũng đang bị sứt mẻ nghiêm trọng. Ít nhất 7 vị trí trụ cột của Real không thể ra sân trận này, ngoài cặp trung vệ S.Ramos và Nacho thụ án treo giò, HLV Z.Zidane cũng sẽ không thể sử dụng hậu vệ trái Marcelo cùng 4 tiền vệ gồm L.Modric, M.Asensio, Isco và Fede Valverde khi tất cả đều đang trong giai đoạn dưỡng thương.

Tân binh đắt giá E.Hazard chưa biết rõ có đủ thể lực ra sân hay không, trong khi G.Bale vẫn còn phải chờ quyết định của HLV Zidane, dù anh đã có 2 bàn thắng cùng 1 đường chuyền kiến tạo từ đầu mùa. Tiền vệ bị thất sủng một thời James Rodriguez chắc chắn có suất trong đội hình chính khi tái hòa nhập rất nhanh với đồng đội. Nỗi lo của Real xem ra chỉ ở tuyến phòng ngự khi vai trò cặp trung vệ nhiều khả năng sẽ được giao phó cho Varane - Eder Militao, bộ đôi mới chỉ có vỏn vẹn 30 phút đá cạnh nhau từ đầu mùa!

Mọi dự báo của giới chuyên môn đều nghiêng phần thắng về chủ nhà PSG khi mà lực lượng của Real Madrid khuyết quá nhiều vị trí chủ chốt. Một trận cầu lẽ ra sẽ rất hấp dẫn giữa 2 đội bóng đầy ắp ngôi sao, chỉ tiếc là lý do khách quan lẫn chủ quan đã và sẽ vơi giảm đi phần nào sức đua tranh của 2 "đại gia" này.

Theo Người lao động