Đại chiến “xanh – đỏ” thành Manchester: Điểm “nóng” Smalling–Sterling

20/10/2018 - 14:05

Màn so tài giữa hai ngôi sao hứa hẹn của ĐT Anh là Smalling-Sterling sẽ là một trong những điểm “nóng” nhất trong trận derby thứ 170 thành Manchester.

Lịch sử chờ gọi tên Smalling

Ít ai ngờ trung vệ mà Sir Alex đưa về từ Fulham từ năm 2010 lại trưởng thành nhanh chóng như vậy chỉ sau 5 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Old Trafford. Từ cầu thủ đầy lóng ngóng cùng tâm lý khá “non” ngày nào, Chris Smalling hiện giờ đã là đội phó của MU và đang “nhăm nhe” chiếc băng thủ quân của Wayne Rooney.

Rio Ferdinand là trung vệ người Anh gần nhất đeo băng đội trưởng của MU. (Ảnh: PA).

Trong trận hòa “hú vía” đầy bế tắc trên sân CSKA Moskva ở Champions League hồi giữa tuần, Smalling chính là một trong những cái tên được chấm điểm cao nhất của Quỷ đỏ. Ngoài khả năng tranh chấp tay đôi nhờ thể hình lý tưởng, trung vệ 25 tuổi còn cải thiện đáng kể “điểm yếu” của mình là khả năng phán đoán tình huống, chọn vị trí cũng như bọc lót cho đồng đội.

Trong lịch sử CLB, MU luôn sở hữu những trung vệ ưu tú có thể hình hao hao như Smalling và có vinh dự đeo băng đội trưởng là Gary Pallister, Steve Bruce, Jaap Stam hay gần nhất là Nemanja Vidic và Rio Ferdinand. Và phòng truyền thống của Quỷ đỏ đang chờ đợi để điền thêm tên của Smalling, hậu vệ cách đây vài năm còn chơi ở đội nghiệp dư Maidstone.

Smalling đang trên đường trở thành một biểu tượng mới của Quỷ đỏ thành Manchester. (Ảnh: Getty).

Tính đến thời điểm trước khi vòng 10 diễn ra, không đội bóng nào ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù có cầu thủ được ra sân nhiều như Smalling với 1.330 phút trên tất cả các đấu trường. Những con số thống kê cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Louis van Gaal với đội phó của Quỷ đỏ.

Sắc bén như Sterling

Nếu như MU có thể yên tâm với “hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự là Smalling thì Man City cũng tự tin với hàng công sắc bén của mình với Raheem Sterling là một trong những cái tên nổi bật nhất. Cập bến Etihad với mức giá 49 triệu bảng, cựu cầu thủ của Liverpool dần thể hiện mình xứng đáng từng xu cùng những đóng góp cho đội bóng áo xanh thành Manchester.

Sterling đang bay cao cùng Man City. (Ảnh: Reuters).

Kể từ thất bại 1-4 trên sân của Tottenham cách đây gần 1 tháng, Man City “bùng nổ” với 15 bàn thắng sau 4 trận với hiệu suất ghi bàn trung bình gần 4 bàn/trận. Bay cao cùng phong độ của đội nhà, Sterling cũng có hat-trick đầu tiên trong màu áo Man “xanh” đóng góp vào thắng lợi 5-1 trước Bournemouth.

Thời còn khoác áo Liverpool, dù gây ấn tượng mạnh mẽ với khả năng đi bóng khéo léo và thần tốc, Sterling vẫn bị chỉ trích bởi khả năng dứt điểm yếu kém của mình. Tuy nhiên, kể từ khi tập luyện giáo án riêng cùng trợ lý HLV Brian Kidd, cầu thủ sinh năm 1994 đã cải thiện đáng kể khâu dứt điểm của mình.

Smalling - Sterling: một trong những điểm "nóng" nhất trong trận derby thứ 170 thành Manchester. (Ảnh: Dailymail).

Các con số thống kê chỉ ra rằng, số lượng các pha dứt điểm của Sterling đã nhiều hơn từ khi chuyển sang khoác áo Man City (1,88 cú sút/trận) so với thời ở đội bóng áo đỏ vùng Merseyside (1,26). Độ chuẩn xác cũng được Sterling nâng cao hơn rất nhiều với tỷ lệ 66,7% so với 54,2% khi còn ở đội bóng cũ.

Trong trận derby thứ 170 thành Manchester, Sterling sẽ phải đối đầu với người đồng đội ở ĐT Anh là Smalling phía bên kia chiến tuyến. Đây sẽ là một trong những điểm “nóng” nhất ở trên sân và ảnh hưởng đáng kể tới kết quả chung cuộc của trận cầu “đinh” của vòng 10 giải Ngoại hạng Anh.

Theo DUY NGỌC (VOV)