Đại Hội đồng WIPO dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang

25/09/2018 - 08:46

Ngày 24-9, trong những phút đầu tiên của lễ khai mạc kỳ họp thường niên lần thứ 58 Đại Hội đồng các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) tại Geneva (Thụy Sĩ), toàn thể các đại biểu tham dự Đại hội đồng WIPO đã dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

 

Đại hội đồng WIPO dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ảnh: dantri

Phóng viên TTXVN tại Geneva cho hay, trước đó, Tổng Giám đốc WIPO Francis Gurry đã thông báo với các đại biểu tham dự kỳ họp về việc Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang từ trần hôm 21-9.

Tổng Giám đốc WIPO nhắc lại cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào tháng 3-2017 trong chuyến công tác của ông ở Việt Nam. Tại cuộc gặp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã bày tỏ với Tổng Giám đốc WIPO mong muốn đảm bảo những điều kiện tốt nhất có thể để hệ thống sở hữu trí tuệ được lớn mạnh và đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội tại Việt Nam. Thay mặt Đại Hội đồng WIPO, Tổng Giám đốc Francis Gurry đã chuyển lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến Chủ tịch nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. 

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Dương Chí Dũng, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Geneva, đồng thời là Chủ tịch Đại Hội đồng WIPO nhiệm kỳ 2018-2019, đã cảm ơn lời chia buồn sâu sắc của Tổng Giám đốc Gurry và toàn thể Đại Hội đồng. Đại sứ Dương Chí Dũng nhấn mạnh, đây là mất mát lớn lao của đất nước và người dân Việt Nam, cũng như những người bạn của nhân dân Việt Nam trên toàn thế giới.

Trong phát biểu tại phiên thảo luận chung của Đại hội đồng, tất cả các đoàn đại biểu đã chuyển lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Theo HOÀNG HOA (TTXVN)