Đài HTV bất ngờ đề nghị với VTV mua chung bản quyền World Cup 2018

07/06/2018 - 10:12

Hy vọng được xem trực tiếp World Cup 2018 lại vừa được nhen nhóm khi Đài HTV đề nghị hợp tác cùng VTV mua bản quyền các trận đấu. Trước đó, VTV đã an ủi người hâm mộ (NHM) khi cho biết có thể theo dõi thông tin World qua các... bản tin.

Bản quyền World Cup 2018 vẫn đang rất xa vời với NHM Việt Nam.

Đại diện phía đài truyền hình Việt Nam (VTV) mới đây đã chia sẻ rất nhiều khả năng người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ không thể xem trực tiếp World Cup 2018 như mọi năm vì tiền bản quyền truyền hình quá đắt. Phía lãnh đạo VTV đã có rất nhiều cuộc đàm phán với BTC giải nhưng chưa có sự nhất trí nào được thông qua. Lãnh đạo nhà đài cũng thừa nhận họ sẽ cố gắng thương lượng để có thể mua được bản quyền phát sóng các trận đấu tại giải với giá cả hợp lý nhất, vừa với túi tiền nhất nhưng chắc chắn là sẽ không mua bằng mọi giá.

 Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết, đối với các giải đấu như Euro hay World Cup thì VTV đều bị lỗ. Thậm chí, với mức giá chào bán gấp đôi so với 4 năm trước (Infront Sports & Media chào giá 14 triệu USD), nhà đài nhiều khả năng sẽ lỗ đến 90% chi phí bỏ ra để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018. 

Cho đến lúc này, theo một tài liệu mới được FIFA đăng tải, Việt Nam hiện là quốc gia duy nhất còn lại trong hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ chưa có đơn vị nào nắm bản quyền truyền hình World Cup 2018. Đây thực sự là điều rất đáng buồn cho người hâm mộ bởi Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt nhất.

Cũng theo ông Nguyễn Hà Nam, NHM bóng đá Việt Nam sẽ vẫn được xem thông tin về giải đấu này qua các chương trình bản tin của VTV.

Ông Nam cho biết: "Trong trường hợp không mua được bản quyền World Cup 2018, hình ảnh các trận đấu của giải vẫn có thể xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam nhưng chỉ dưới hình thức bản tin. Đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ không có đơn vị sở hữu bản quyền, muốn khai thác tư liệu hình ảnh World Cup 2018 đơn vị truyền hình phải mua lại gói tin tức từ các hãng thông tấn như Ruptly, SNTV, Perform, AFP hay Reuters. Dù có hay không có bản quyền, thông tin về giải đấu bao gồm mỗi trận đấu có khoảng 60 đến 90 giây hình ảnh chúng tôi cũng mua được từ đối tác cung cấp tin tức, nên về tin tức khán giả có thể yên tâm".

Tuy nhiên một tin vui vừa đến, hy vọng được xem trực tiếp các trận đấu tại World Cup 2018 qua truyền hình lại nhen nhóm khi cách đây ít giờ, giám đốc HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã cho biết sẽ hợp tác với VTV để mua bản quyền.

Ông Dương Thanh Tùng, Tổng Giám đốc HTV, cho biết: "Tôi nghĩ, nếu tất cả các đơn vị cùng bắt tay đoàn kết thì cho dù số tiền là 10 triệu USD cũng không phải là nan giải. Quan điểm của HTV là bây giờ thà chịu lỗ một chút cũng được để đạt mục tiêu cao hơn là phục vụ khán giả nhằm gây dựng niềm tin, thương hiệu". 

Vẫn chưa biết VTV có đồng ý bắt tay với HTV trong thương vụ này hay không và sẵn sàng chịu lỗ hay không, tuy nhiên dù là mong manh nhưng NHM Việt Nam cũng vẫn cứ nên hy vọng và chờ đợi. 

Theo HOÀNG NAM (Infonet)

 

Liên kết hữu ích