Đảm bảo an ninh trật tự suốt kỳ thi

27/06/2019 - 07:59

 - Ngay trước khi kỳ thi diễn ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh yêu cầu, trong những ngày thi tạm dừng các công trình thi công trên các trục đường để chống ùn tắc.

Lực lượng công an tham gia hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi. Ảnh: H.HUYNH

Đồng thời, lực lượng công an phối hợp phân luồng để đảm bảo giao thông thông suốt (nhất là đối với các điểm thi nằm trên Quốc lộ 91), tăng cường chốt chặn không để xảy ra tình trạng vận chuyển thuốc lá lậu phóng nhanh vượt ẩu sẽ gây nguy hiểm các thí sinh. Ngành giao thông - vận tải làm việc với các bến phà, bến khách ngang sông để ưu tiên cho thí sinh, phụ huynh và chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông túc trực 24/24 giờ trong các ngày cao điểm của kỳ thi…

Các địa phương trong tỉnh đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi cũng như công tác chăm sóc sức khỏe, vấn đề an toàn thực phẩm, phương tiện đi lại, an toàn giao thông… đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, thành công; tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc xét tốt nghiệp THPT cũng như xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng năm 2019. Cùng với đó, các xã, thị trấn được chọn đặt điểm thi trên địa bàn cũng xây dựng kế hoạch đảm bảo các mặt về an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, giới thiệu, giúp đỡ chỗ ăn, nghỉ cho thí sinh, phụ huynh và cán bộ coi thi.

Theo đó, lực lượng công an đã tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, thường xuyên tuần tra, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi nhằm phát hiện và giải quyết kịp thời các hành vi gây rối, trộm cắp, lừa đảo, đánh bạc, tệ nạn xã hội, nhất là nơi gần các điểm thi. Có phương án, kế hoạch đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, tránh kẹt xe tại các tuyến đường dẫn đến điểm thi, tạo điều kiện tốt để thí sinh di chuyển nhanh chóng nhất. Đồng thời, UBND các xã, thị trấn có tổ chức điểm thi trên địa bàn cũng đã trực tiếp làm việc với chủ các khách sạn, nhà trọ, quán ăn để thông tin, tuyên truyền cho các chủ cơ sở nắm rõ thời gian tổ chức kỳ thi và nhu cầu về nơi ăn, nghỉ để có sự chuẩn bị chu đáo; nhất là vận động các chủ cơ sở niêm yết công khai giá dịch vụ ăn uống, không tùy tiện nâng giá, tăng giá mà có thể giảm giá hoặc miễn phí cho thí sinh nghèo, khó khăn.

PHƯƠNG LAN