Đảm bảo an ninh trật tự tại núi Cấm

15/11/2019 - 08:17

 - Thông qua việc ra mắt mô hình “Liên kết đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) Khu du lịch (DL) núi Cấm” với sự tham gia của Công an huyện Tịnh Biên, đội bảo vệ Khu DL cáp treo núi Cấm, đội bảo vệ chùa Phật Lớn, Ban Quản lý Khu DL núi Cấm… đã cho thấy nỗ lực của UBND huyện Tịnh Biên trong việc nâng chất hoạt động DL, mang đến sự an tâm cho du khách khi đến với “nóc nhà miền Tây”.

Đảm bảo an ninh trật tự tại núi Cấm

Ra mắt mô hình “Liên kết đảm bảo an ninh trật tự Khu du lịch núi Cấm”

Theo đó, mô hình “Liên kết đảm bảo an ninh trật tự Khu DL núi Cấm” được hình thành nhằm giúp lực lượng chức năng và địa phương nắm chắc tình hình ANTT tại địa bàn, tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, ngành trong việc phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, giải quyết có hiệu quả các tệ nạn ảnh hưởng đến ANTT, an toàn giao thông tại Khu DL núi Cấm. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân và du khách nâng cao ý thức cảnh giác.

 Phó Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, Trưởng ban Chỉ đạo mô hình Trần Bá Phước cho biết: “Mô hình “Liên kết đảm bảo ANTT Khu DL núi Cấm” được hình thành trên sự gắn kết của nhiều lực lượng sẽ kéo giảm tình hình tội phạm và giúp quản lý tốt các vấn đề phát sinh tại Khu DL núi Cấm. Từ đó, thúc đẩy phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát triển mạnh mẽ, ổn định tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Với sự phát triển của hoạt động DL tại núi Cấm, mô hình khi đi vào hoạt động sẽ mang đến sự an tâm cho du khách, bởi việc tận hưởng phong cảnh, viếng chùa hay thưởng thức ẩm thực chỉ thực sự thoải mái khi tình hình ANTT được đảm bảo tốt”.

 Về công tác đảm bảo an ninh chính trị, các thành viên tham gia mô hình nắm chắc tình hình địa bàn trọng điểm, các loại đối tượng hoạt động mê tín dị đoan, tuyên truyền, phát hành băng đĩa, kinh sách chưa được phép lưu hành. Ngoài ra, lực lượng tham gia mô hình phải chủ động làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Tịnh Biên kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp về ANTT, không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động thành các “điểm nóng”.

 Về công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, các thành viên phải nắm bắt chính xác diễn biến, hoạt động của các đối tượng, băng nhóm lưu manh, tội phạm hình sự nguy hiểm và các loại tệ nạn xã hội để kịp thời đấu tranh, triệt phá đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, lực lượng liên kết đảm bảo ANTT Khu DL núi Cấm còn có nhiệm vụ quản lý cư trú, quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT. Đồng thời, rà soát, thống kê, thu gom những người ăn xin, lang thang cơ nhỡ không nơi cư trú ổn định đưa đi Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh để giữ gìn văn minh và tạo vẻ mỹ quan của Khu DL núi Cấm.

“Hiện nay, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông tại Khu DL núi Cấm đang rất được quan tâm nên lực lượng này còn có nhiệm vụ phối hợp ngành chức năng sắp xếp lại các bến xe và củng cố lại hoạt động của lực lượng “xe ôm”, xe lữ hành đưa đón khách DL để đảm bảo an toàn, lịch sự, văn minh. Trong những ngày cao điểm hành hương, lực lượng này sẽ tham gia điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc, khắc phục các điểm đen về tai nạn giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho du khách” - ông Trần Bá Phước cho hay.

Cùng với việc ra mắt mô hình “Liên kết đảm bảo an ninh trật tự Khu DL Núi Cấm”, UBND huyện Tịnh Biên đang có kế hoạch lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các khu vực: cổng chính khu DL, phòng bán vé, cổng kiểm soát vé tham quan, khu trung tâm hồ Thủy Liêm, cổng vào khu cáp treo, khu vực bến xe lữ hành… để phục vụ hiệu quả cho công tác đảm bảo ANTT. Việc ra mắt mô hình là một trong nhiều biện pháp nâng chất hoạt động DL tại núi Cấm của UBND huyện Tịnh Biên, góp phần mang đến sự hài lòng, an tâm cho du khách gần xa khi đến với “nóc nhà miền Tây”. Qua đó, dần hiện thực hóa mục tiêu đưa DL trở thành thế mạnh của địa phương, tạo đà để Tịnh Biên tiến lên thị xã trong những năm tiếp theo. 

THANH TIẾN