Đam mê trái bóng tròn

28/03/2018 - 06:58

 - Xuất phát từ tình yêu cuồng nhiệt của người dân với môn thể thao (TT) vua, xã Bình Long (Châu Phú, An Giang) đang tích cực xây dựng phong trào bóng đá địa phương. Qua đó, phát huy thế mạnh TT và cổ vũ tinh thần rèn luyện thể chất trong quần chúng Nhân dân.

Dù nằm gần thị trấn Cái Dầu, trung tâm kinh tế - hành chính của huyện Châu Phú nhưng xã Bình Long vẫn còn thiếu thốn cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động TT. Tuy nhiên, người dân nơi đây rất nhiệt tình trong rèn luyện thể chất, đặc biệt là môn bóng đá.

Ông Phạm Quang Vũ, cán bộ phụ trách văn hóa - thông tin xã Bình Long cho biết: “Dù đời sống người dân Bình Long không thực sự khá giả nhưng nói đến bóng đá họ rất nhiệt tình. Thực tế, phong trào bóng đá của địa phương diễn ra rất sôi động. Dù thiếu sân bãi nhưng thanh niên xã Bình Long vẫn có thể đến các sân cỏ mi-ni ở thị trấn Cái Dầu để chơi bóng. Nhờ đó, chất lượng cầu thủ phong trào của chúng tôi được cải thiện”.

Theo ông Vũ, địa phương thường tổ chức các giải bóng đá vào các dịp lễ, Tết trong năm. Đó là cơ hội để người dân Bình Long thỏa mãn niềm đam mê chơi bóng và khơi dậy tinh thần TT.

“Địa phương có 7 ấp, có 7 đội bóng tham gia. Có những anh em đi làm ở ngoài tỉnh, khi nghe địa phương thông báo có giải sẵn sàng sắp xếp về tham gia. Đó là điều đáng quý, giúp chúng tôi xây dựng phong trào bóng đá trong những năm qua. Hiện tại, đội bóng đá xã Bình Long được đánh giá là “top 3” khi tham gia các giải bóng đá cấp huyện” - ông Vũ thông tin.

Bình Long nỗ lực phát triển bóng đá phong trào

Ông Ngô Thiện Nhẫn, cán bộ phụ trách TT xã Bình Long chia sẻ: “Dù ở gần thị trấn Cái Dầu nhưng Bình Long gặp nhiều khó khăn trong việc xã hội hóa nguồn kinh phí để tham gia các giải đấu. Tuy nhiên, chúng tôi có lợi thế là anh em tham gia đội bóng của xã chủ yếu do niềm đam mê, không đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì. Nhờ đó, tinh thần thi đấu rất thoải mái, hướng đến mục tiêu vui là chính và cố gắng mang về thành tích tốt cho địa phương”.

Hiện tại, Bình Long có 1 cá nhân tích cực đứng ra kết nối anh em tham gia bóng đá và trực tiếp huấn luyện cầu thủ trước thềm mỗi giải đấu, đó là ông Phạm Quang Lâm. Ông Nhẫn thông tin: “Ông Phạm Quang Lâm rất nhiệt tình cùng địa phương xây dựng bóng đá phong trào hơn 20 năm qua. Hiện nay, chúng tôi chủ động xây dựng bóng đá trẻ tại địa phương, đặc biệt là lứa U.10 để tham gia Giải bóng đá học sinh tiểu học do Trung tâm Văn hóa - TT huyện tổ chức hàng năm. Trong 6 năm tổ chức, Bình Long 2 lần đoạt ngôi vô địch, 2 lần hạng nhì và 2 lần hạng 3. Đây là kết quả ngoài mong đợi, cho thấy tình yêu bóng đá cuồng nhiệt của người dân địa phương, nhất là những “cầu thủ nhí”. Đó là cơ sở để chúng tôi tiếp tục phát triển phong trào” - ông Nhẫn cho hay.

Để nâng chất phong trào bóng đá tại địa phương, Bình Long cần được đảm bảo điều kiện sân bãi để thuận lợi hơn trong công tác huấn luyện và thi đấu. “Chúng tôi sẽ vận động người dân chung tay cùng địa phương phát triển phong trào bóng đá. Đặc biệt, địa phương sẽ tập trung vào bóng đá trẻ nhằm tạo nguồn cầu thủ chất lượng cho tương lai. Với những cố gắng của mình, chúng tôi mong rằng phong trào bóng đá ở Bình Long sẽ tiếp tục có được kết quả tốt trong thời gian tới” - ông Ngô Thiện Nhẫn kỳ vọng.

THANH TIẾN