Damascus yêu cầu các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi Syria

05/11/2018 - 08:02

Ngày 4-11, truyền thông Syria cho biết Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad đã lên tiếng yêu cầu các lực lượng “chiếm đóng” từ Thổ Nhĩ Kỳ phải rời khỏi nước này.

Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai tại khu vực Mount Bersaya, phía bắc thị trấn Azaz ở gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29-1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Quan chức ngoại giao này nhấn mạnh rằng các lực lượng của chính quyền Ankara phải rời khỏi các vùng lãnh thổ thuộc quốc gia Arab này để tạo điều kiện cho việc khôi phục an ninh và sự ổn định của Syria.

Phát biểu trên tờ nhật báo al-Watan, khi được hỏi về việc các nhóm vũ trang người Kurd, ở nhiều khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, lên tiếng kêu gọi vùng lên chống lại các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, Thứ trưởng Mekdad tuyên bố rằng quân đội Syria là bên duy nhất mà đưa ra lập trường phản đối việc Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Syria.

Theo ông Mekdad, các lực lượng người Kurd không nên dựa vào Mỹ, Israel và những bên khác để chống lại lợi ích của đất nước họ.

Thứ trưởng Mekdad khẳng định: “Quân đội Syria sát cánh cùng tất cả các nhóm, các bên và các bộ tộc để chiến đấu chống khủng bố vì lợi ích của nhân dân Syria.”

Ông Mekdad cũng nhấn mạnh rằng chính quyền Damascus không tin vào sự đảm bảo của Thổ Nhĩ Kỳ vì các mục tiêu mà chính quyền Ankara theo đuổi là “chủ nghĩa bành trướng và thực dân”.

Theo VIETNAM+