Đảng bộ và nhân dân Cù Lao Dung làm theo lời Bác

18/05/2018 - 08:45

Trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, Đảng bộ và nhân dân Cù Lao Dung một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ đấu tranh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ trong giai đoạn ác liệt nhất, hay tin Bác mất, Đảng bộ và nhân dân ở đất cù lao đã dựng Đền thờ Bác để tỏ lòng tôn kính đối với vị Cha già của dân tộc. Dù chịu nhiều đợt càn quét ác liệt nhưng quân và dân nơi đây đã dũng cảm chiến đấu bảo vệ Đền thờ Bác. Đền thờ Bác sừng sững uy nghiêm giữa đất cù lao bốn bề sông nước càng khẳng định niềm tin son sắt của nhân dân Sóc Trăng vào Đảng, vào Bác Hồ.

A A

Sau khi huyện Cù Lao Dung được thành lập, Đảng bộ và nhân dân ở vùng đất có Đền thờ Bác Hồ lại tiếp tục học tập và làm theo gương Bác, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phát huy các tiềm năng, lợi thế của vùng đất phù sa màu mỡ để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí Võ Thanh Quang - Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung cho biết, kế thừa những thành tựu đạt được, 2 năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện Cù Lao Dung tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp ủy đã đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt chi bộ, đưa việc sinh hoạt chi bộ thành nền nếp, có chất lượng cao, tổ chức sinh hoạt đảng gắn với thực hiện công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ trở thành công việc thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ. Từng cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu trong sinh hoạt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao.

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở xã An Thạnh Đông. Ảnh: Q.K

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05, ở huyện Cù Lao Dung xuất hiện những mô hình tiên tiến, cách làm hay của những tập thể, cá nhân điển hình; bước đầu đã có tác dụng lan tỏa ảnh hưởng rất lớn đến ý thức, hành động, kết quả thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, của mọi người xung quanh; thúc đẩy ý thức tự giác rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân; nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công việc, thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn; chấp hành nghiêm nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, khắc phục tình trạng đi trễ, về sớm, sử dụng giờ hành chính để làm việc riêng.

Năm 2018, toàn huyện có 12 tập thể và 38 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tất cả những điển hình tiêu biểu là niềm tự hào, là thành quả rất đáng trân trọng của mỗi tổ chức, mỗi tập thể và từng cá nhân trong học tập và làm theo Bác; đồng thời là niềm cổ vũ mạnh mẽ, thúc đẩy mọi người học tập và làm theo. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thấm sâu trong đời sống xã hội, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng bộ và nhân dân; đã và đang trở thành công việc tự giác, thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, của nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, của người đứng đầu và đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên.

Từ một vùng đất cù lao giữa dòng sông Hậu giàu phù sa nhưng còn nghèo khó, khi thành lập huyện đến nay, Đảng bộ và nhân dân Cù Lao Dung đã tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Bác Hồ kính yêu. Đảng bộ và nhân dân huyện Cù Lao Dung đã tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất nông nghiệp - thủy sản và xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, 100% đường ôtô đã đến được trung tâm xã; 100% xóm, ấp có đường bêtông; trường học, bệnh viện, trạm y tế được đầu tư xây dựng khang trang, đạt chuẩn; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Đồng chí Võ Thanh Quang cho biết thêm: “Trong định hướng tới, Đảng bộ và nhân dân huyện Cù Lao Dung sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tập trung tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp bền vững theo hướng đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi gắn với xây dựng nông thôn mới. Khai thác tiềm năng, phát triển các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái và năng lượng tái tạo. Với tất cả tấm lòng kính yêu vô hạn Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ và nhân dân Cù Lao Dung sẽ phát huy truyền thống của quê hương có Đền thờ Bác, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, tỏa sáng giữa dòng sông Hậu”

Theo Báo Sóc Trăng