Đăng ký nhiều nguyện vọng cùng một trường được không?

06/04/2018 - 16:52

Em thích học những ngành liên quan đến khí hậu, môi trường. Em có thể đăng ký 3 nguyện vọng ở Trường ĐH Tài nguyên Môi trường TP.HCM được không?

Học sinh được tư vấn trong chương trình Tư vấn mùa thi của Báo Thanh Niên ĐÀO NGỌC THẠCH

Học ngành biến đổi khí hậu và phát triển bền vững có lý giải được những hiện tượng như nắng nóng kéo dài hoặc hạn hán không? (Tuấn Phương, học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh, Đà Nẵng)

Thạc sĩ Lê Văn Phùng, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường ĐH Tài nguyên - Môi trường TP.HCM: Em hoàn toàn có thể đăng ký nhiều ngành về môi trường, khí hậu tại Trường ĐH Tài nguyên Môi trường TP.HCM, mỗi ngành tương ứng một nguyện vọng trong hồ sơ.

Ngành biến đổi khí hậu và phát triển bền vững sẽ cung cấp cho người học những kiến thức về cơ sở ngành và chuyên ngành, về kỹ năng đánh giá tác động của biến đổi khí hậu đến các lĩnh vực khác nhau; thống kê, phân tích, xử lý số liệu về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, sử dụng hiệu quả năng lượng, xử lý số liệu môi trường và xây dựng phương án bảo vệ môi trường; đề xuất các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Ngành này xét tuyển các tổ hợp môn: A (toán, lý, hóa), A1 (toán, lý, tiếng Anh), B (toán, sinh, hóa) và D1 (toán, văn, tiếng Anh). Điểm trúng tuyển năm 2016 là 16.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, người học có thể làm việc tại các cơ quan nghiên cứu khoa học; các cục, vụ, viện, sở tài nguyên và môi trường, khí tượng thủy văn; các công ty, xí nghiệp sản xuất hoặc có thể giảng dạy tại các trường ĐH, CĐ

Mong muốn lớn nhất của em là được học ngành kiến trúc của Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM. Nếu em không đậu vào trường thì em nên ghi hồ sơ các ngành nào tiếp theo để có cơ hội học tại trường? Ngành này thi năng khiếu vào thời gian nào và cụ thể là thi những bài gì? (Thu Hà, học sinh Trường THPT Gò Công Đông, Tiền Giang)

Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó phòng Đào tạo và Công tác sinh viên, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM: Năm 2018, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM tổ chức tuyển sinh với hình thức xét tuyển chung với 11 ngành tổng chỉ tiêu là 1.575. Có 3 nhóm gồm: Nhóm xét tuyển theo tổ hợp A00 và A01 với 3 ngành kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật cơ sở hạ tầng, quản lý xây dựng (nhóm này không thi môn năng khiếu); Nhóm xét theo tổ hợp V00 và V01 với môn thi vẽ mỹ thuật gồm 5 ngành kiến trúc, quy hoạch vùng và đô thị, thiết kế nội thất, kiến trúc cảnh quan và mỹ thuật đô thị (ngành mới); Nhóm cuối cùng xét tổ hợp H01 và H02 hoặc H06 với 3 ngành thiết kế công nghiệp, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang.

Ngoài ra, trường còn xét tuyển theo hình thức tuyển sinh riêng ngành thiết kế đô thị (chương trình tiên tiến) với 25 chỉ tiêu; thí sinh sau khi có kết quả thi THPT và kết quả thi môn năng khiếu có thể nộp đơn xét tuyển với tổ hợp V00 và V01.

Khi chọn lựa nguyện vọng xét tuyển thường thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 2 cách: theo ngành mà mình mong muốn hoặc theo trường mà mình mong muốn. Việc thí sinh lựa chọn vào các ngành kiến trúc, thí sinh phải đăng ký dự thi môn vẽ mỹ thuật tại trường. Lịch đăng ký từ ngày 5-3 đến 1-6. Lịch thi cụ thể vào ngày 1 và 2-7 (môn vẽ trang trí màu thi vào ngày 2 và 3-7).

Trường hợp thí sinh cần ghi thêm nguyện vọng có thể đăng ký thêm các ngành xét tuyển theo tổ hợp xét tuyển V00 và V01 với môn thi vẽ mỹ thuật hoặc nhóm ngành xét tuyển theo tổ hợp xét tuyển A00 và A01 ở trên.

Theo Thanh Niên