Đặng Văn Lâm: Malaysia đã khác nhiều, tuyển Việt Nam phải chuẩn bị kỹ

05/10/2019 - 18:47

Thủ môn Đặng Văn Lâm đánh giá Malaysia mạnh hơn nhiều sau AFF Cup 2018 nên tuyển Việt Nam không thể coi thường khi chạm trán lại ở vòng loại hai World Cup 2022 - khu vực châu Á ngày 10-10 tới.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đánh giá cao tuyển Malaysia trước trận đấu với tuyển Việt Nam ngày 10-10 tới tại vòng loại hai World Cup 2022 - khu vực châu Á. (Ảnh: Nguyên An)

Phát biểu trước buổi tập chiều 5-10 của tuyển Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đánh giá cao tuyển Malaysia về khả năng tấn công và cho rằng đội bóng này đã cải thiện hơn rất nhiều sau giải đấu AFF Cup 2018 khi để Việt Nam đánh bại và mất ngôi vô địch. 

"Tôi thấy lần này tuyển Malaysia đã khác và dường như tấn công mạnh hơn so với giải đấu AFF Cup năm ngoái. Bởi vậy tôi và đồng đội phải chuẩn bị cho trận đấu tới đây. AFF Cup đã qua rồi, tới đây đối đầu với họ sẽ là ở một giải đấu khác (vòng loại hai World Cup2022 khu vực châu Á - PV). Tuyển Việt Nam cần tập trung 100% thì mới có thể giành chiến thắng", Văn Lâm chia sẻ. 

"Giống như các trận đấu khác của đội tuyển quốc gia, bản thân tôi và các đồng đội đã sẵn sàng chuẩn bị cho trận đấu tới", thủ thành tuyển Việt Nam tự tin.

Trước Đặng Văn Lâm, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng từng đánh giá rất cao tuyển Malaysia ở thời điểm hiện tại. Đội bóng này đã chơi khó chịu hơn với sự cải thiện đáng kể và sẵn sàng "bắt bài" đội tuyển Việt Nam sau các lần đối đầu tại AFF Cup 2018. 

Thủ thành Đặng Văn Lâm quay trở lại tập luyện cùng tuyển Việt Nam sau khi trở về từ giải Thai League của Thái Lan. (Ảnh: Ngọc Anh)

Tuyển Việt Nam đã bắt đầu hội quân và tập luyện tại Hà Nội từ cuối tháng Chín nhưng Đặng Văn Lâm không thể góp mắt từ đầu do phải thi đấu tại Thai League (Thái Lan) cho câu lạc bộ Muang Thong United. 

Thủ thành người Việt Kiều mới chỉ tập trung cùng đội tuyển Việt Nam từ ngày 4-10 và có buổi tập thứ hai cùng toàn đội và chiều 5-10. Cầu thủ này có khoảng 5 ngày tập luyện cùng đồng đội trước khi bước vào trận đấu với Malaysia ngày 10-10 tới tại Mỹ Đình. 

So với các đồng đội, Văn Lâm thiệt hơn bởi không có nhiều thời gian tập luyện tại tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cá nhân cầu thủ này cho rằng đó không phải vấn đề lớn. 

"Việc tập trung muộn chỉ khiến tôi bị hưởng hưởng một chút vì không được tập cùng các đồng đội ngay từ đầu đợt hội quân. Còn hiệu tại tôi đã trở lại tập luyện cùng toàn đội nên không có gì bất lợi và ảnh hưởng tới chuyên môn", thủ thành đang thi đấu tại Thái Lan cho hay.

"Tôi nghĩ đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ là hai môi trường khác nhau nên tôi luôn phải nỗ lực tập luyện và thi đấu hết mình. Giáo án tập luyện ở hai nơi không có nhiều khác biệt nên tôi vẫn tập luyện bình thường", Văn Lâm nói thêm. 

Khoảng thời gian Văn Lâm vừa về nước là lúc huấn luyện viên Park Hang-seo chốt danh sách thi đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2022 - khu vực châu Á sắp tới. 

Nhiều đồng đội thân thiết của thủ thành này đã phải chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương, trong đó có Lương Xuân Trường. Tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai phải rời đội tuyển bởi chấn thương đứt dây chằng chéo và cần từ 5-6 tháng để điều chị và bình phục. 

An ủi người đồng đội từng cùng thi đấu tại Thai League, Văn Lâm chia sẻ: "Tôi rất buồn khi nghe tin Xuân Trường gặp chấn thương. Với cầu thủ, sức khoẻ là rất quan trọng. Đáng tiếc Trường đã bị chấn thương rất nặng. Tuy nhiên, chấn thương là điều khó tránh khỏi trong bóng đá. Tôi mong Xuân Trường sẽ sớm vượt qua khó khăn để trở lại mạnh mẽ hơn".

Theo Vietnamplus