Đánh bại Atletico, Real chiếm vị trí thứ 2

10/02/2019 - 14:23

Chiến thắng trong trận derby Madrid ở vòng 23 La Liga giúp Real chiếm vị trị thứ 2 từ chính tay Atletico.

Sau 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trước kình địch cùng thành phố, cuối cùng các cầu thủ Real đã có thể tìm kiếm được một chiến thắng trước Atletico. Hơn nữa làm khách tại sân Wanda Metropolitano trong thời gian gần đây luôn là một chuyến đi khó khăn với Real đặc biệt lại vừa phải thi đấu với Barca ở bán kết cúp Nhà vua cách đây ít hôm.

Gareth Bale ghi bàn ấn định tỷ số.

HLV Solari giữ nguyên bộ khung vừa thi đấu với "đại kình địch" trước đó với Lucas Vazquez, Karim Benzema và Vinicius xuất quân ngay từ đầu. Trong khi đó đội chủ nhà tân binh Alvaro Morata được đá cặp cùng Antoine Griezmann trên hàng công và đối đầu đội bóng cũ Real Madrid.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, lợi thế sân nhà giúp Atletico có chút nhỉnh hơn khi có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Thomas Partey bất ngờ đi bóng xâm nhập vòng cấm và tung cú sút chệch cột dọc. Pha bỏ lỡ đó càng khiến đội chủ nhà tiếc nuối bởi không lâu sau đó Real có bàn mở tỷ số.

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, tiền vệ Casemiro có pha tung người móc bóng đánh bại thủ thành Oblak. Đáng chú ý đây mới là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Brazil trong 10 trận derby Madrid.

Real có chiến thắng đậm ngay trên sân của Atletico.

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà mới thể hiện bản lĩnh chưa đầy 10 phút sau, Atletico đã có bàn gỡ hòa. Từ một tình huống phản công nhanh, bóng được Angel Correa chuyền thông minh để Antoine Griezmann phá bẫy việt vị trước khi "xâu kim" thủ thành Courtois ghi bàn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thế trận giằng co được hai đội tiếp diễn sau đó, song may mắn đứng về phía đội khách. Vinicius xâm nhập vòng cấm, Jose Gimenez đã phạm lỗi từ phía sau, trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11.

Hình ảnh quay chậm cho thấy đó là một quyết định có phần không chính xác bởi pha phạm lỗi ở ngoài vòng cấm, không hiểu tại sao khi đã tham khảo VAR mà trọng tài vẫn cho đội khách hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt,  Sergio Ramos đã có pha làm bàn thứ 11 cho Real ở mọi sân chơi kể từ đầu mùa.

Atletico đã mất vị trí thứ 2 vào tay Real.

45 phút đầu tiên kết thúc với lợi thế nghiêng về Real. Sau giờ nghỉ, Atletico dồn lên tấn công nhằm tìm bàn gỡ và thực sự họ đã làm tung lưới đội khách khi Alvaro Morata có pha thoát xuống và lốp bóng qua đầu thủ môn Thibaut Courtois, tuy nhiên may mắn vẫn mỉm cười với Real khi trọng tài không công nhận bàn thắng đó. 

Lỗi việt vị được trọng tài viện ra được cho quyết định trên thực sự không hợp lý bởi hình ảnh quay chậm cho thấy cựu cầu thủ Chelsea ghi bàn khi còn đứng ngang hàng với một cầu thủ Real.

Bàn thắng không được công nhận khiến các cầu thủ Atletico bị ức chế tâm lý và họ nhận đòn kết liễu từ đội khách ở phút 74. Được tung vào sân để đá thay cho Vinicius, Gareth Bale có cú dứt điểm chéo góc quyết đoán ấn định tỷ số.

Đánh bại Atletico, Real xuất sắc vượt qua chính đối thủ trên BXH để chiếm lấy vị trí thứ nhì đồng thời kền kền trắng chính thức trở lại cuộc đua vô địch ở La Liga khi chỉ còn kém Barca đúng 5 điểm.

Ghi bàn: Griezmann 25' - Casemiro 16'; Ramos (p) 42'; Bale 74'.

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak; Arias, Gimenez, Godin, Hernandez; Correa (Rodri 65'), Saul, Thomas, Lemar (Vitolo 59'); Morata (Kalinic 71'), Griezmann

Real: Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Reguilon; Modric, Casemiro, Kroos (Ceballos 84'); Vazquez, Benzema (Diaz 89'), Vinicius (Bale 57')

Theo Công An Nhân Dân