Đánh bại Del Potro, Djokovic sánh ngang huyền thoại Sampras

10/09/2018 - 08:39

Đoạt hai danh hiệu Grand Slam liên tiếp từ Anh sang Mỹ, Djokovic đã san bằng thành tích của Pete Sampras...

Dù hơn hẳn đối thủ về chiều cao, cân nặng vào sải tay với những cú giao bóng… “sấm sét” nhưng tay vợt Del Potro không thể đánh bại “cây đa, cây đề” Novak Djokovic và đành chấp nhận thua 0-3 ở trận chung kết đơn nam US Open.

 

Del Potro (áo cam) không thể lật đổ được đàn anh

Danh hiệu Grand Slam thứ 14 của tay vợt Serbia đưa anh ngang bằng kỷ lục của huyền thoại Pete Sampras và đứng trong tốp 3 cùng với Roger Federer (20 Grand Slam) và Rafael Nadal (17).

Đánh bại tay vợt Argentina Del Potro 3-0 (6-3,7-6,6-3) đã giúp Djokovic nhận số tiền thưởng ngôi vô địch đơn nam Mỹ mở rộng 3,8 triệu USD.

Ở cuộc chạm trán vào sáng nay, tay vợt 31 tuổi của Serbia vượt đẳng cấp so với tay vợt 29 tuổi người Argentina và tỷ số đã phản ánh đúng điều đó.

Djokovic có danh hiệu Grand Slam lần  thứ 14 

Chinh phục đối thủ trong ba hiệp đấu cũng có những lúc Djokovic gặp khó từ đối thủ nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh đã giúp Djokovic vượt qua tất cả để chỉ phải tốn 3 set mà thôi, chứ không phải trải qua 5 set đấu.

Như vậy Novak Djokovic đã san bằng kỷ lục cùng Sampras với 14 danh hiệu Grand Slam, trong đó Djokovic đã đoạt hai danh hiệu Grand Slam liên tiếp trong năm nay, tức từ Wimbledon đến US Open.

Theo THANH HÀ (PLO)