Đánh bại Djokovic, Khachanov vô địch Paris Masters

05/11/2018 - 15:02

Tay vợt không được xếp hạt giống Karen Khachanov đã khép lại hành trình trong mơ của mình tại giải quần vợt Paris Masters 2018 bằng chiến thắng ấn tượng 7-5, 6-4 trước “tượng đài” Novak Djokovic trong trận tranh ngôi vô địch diễn ra ngày 4-11 (giờ địa phương).

Karen Khachanov nâng cao chiếc cúp vô địch Paris Masters 2018. (Ảnh: Reuters)

Đây là danh hiệu ATP Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp của Khachanov, một phần thưởng xứng đáng sau những gì anh đã thể hiện trong những ngày vừa qua.

Tài năng trẻ 22 tuổi người Nga đã liên tiếp đánh bại ba tay vợt trong top 10 thế giới trên hành trình tới trận chung kết gặp Djokovic, bao gồm John Isner (Mỹ, vòng ba), Alexander Zverev (Đức, tứ kết), và Dominic Thiem (Áo, bán kết).

Với việc bước lên bục cao nhất tại Paris, Khachanov đã có sự thăng tiến đáng kể trên bảng xếp hạng mới nhất của ATP, nhảy bảy bậc lên hạng 11 thế giới, thứ hạng cao nhất mà anh từng đạt được từ trước tới nay.

Phát biểu cảm xúc trong ngày nâng cao chiếc cúp vô địch Paris Masters, Khachanov hạnh phúc cho biết: “Đây là một trong những danh hiệu lớn nhất mà tôi từng đạt được. Nhìn chung, mùa giải năm nay thực sự là một mùa giải đột phá đối với tôi.”

Trong khi đó, mặc dù khá thất vọng khi không thể lần thứ tư liên tiếp đăng quang ngôi vương tại Paris, Djokovic đã không tiếc lời khen ngợi dành cho tài năng trẻ người Nga.

“Karen đã chơi tốt và cậu ấy xứng đáng thắng trận này. Cậu ấy đã cho thấy những phẩm chất tuyệt vời trong ngày thi đấu hôm nay, và cho mọi người thấy được lý do để kỳ vọng nhiều hơn vào cậu ấy trong tương lai.”

Khachanov là tay vợt người Nga đầu tiên vô địch một giải Masters kể từ sau Nikolay Davydenko năm 2009.

Theo VĂN TOẢN (Nhân Dân)