Đánh bại Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn FC vươn lên nhóm dẫn đầu

15/09/2019 - 08:52

Do chỉ hơn đội áp chót Thanh Hóa 1 điểm trên bảng xếp hạng, Hoàng Anh Gia Lai đã lựa chọn lối chơi tấn công trước Sài Gòn FC nhằm tìm chiến thắng ngay trên sân khách.

Cầu thủ hai đội tranh chấp bóng. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)

Tối 14-9, trên Sân vận động Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), trong trận đấu thuộc vòng 23 Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V-League 2019), Sài Gòn FC đã có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Hoàng Anh Gia Lai, qua đó nới rộng khoảng cách với chính đối thủ và tạm thời vươn lên nhóm đầu trên bảng xếp hạng.

Do chỉ hơn đội áp chót Thanh Hóa 1 điểm trên bảng xếp hạng, Hoàng Anh Gia Lai đã lựa chọn lối chơi tấn công trước Sài Gòn FC nhằm tìm chiến thắng ngay trên sân khách.

Tuy nhiên, sự thiếu vắng của tuyển thủ Tuấn Anh khiến tuyến giữa Hoàng Anh Gia Lai không tạo được sức ép về phía đối phương.

Suốt hiệp một, đội khách chỉ tạo được một số pha tấn công về phía khung thành thủ môn Văn Phong (số 36) của Sài Gòn FC, nhưng các tình huống không quá nguy hiểm.

Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà Sài Gòn FC chủ động chơi chắc chắn bên phía sân nhà để chờ cơ hội từ các tình huống cố định.

Phút 23, từ pha đá phạt của đồng đội, Pedro Paulo (số 12) đá nối rất nhanh, hạ gục thủ môn Wieger Sietsma để mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là tình huống tấn công đáng kể nhất của các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Thành Công trong hiệp đầu.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong hiệp hai, khi hai đội chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công. Ngay trong pha tấn công đầu tiên của hiệp hai (phút 46), Hồng Duy bất ngờ tung cú sút hạ gục thủ môn Văn Phong để cân bằng tỷ số.

Tuy vậy, chủ nhà cũng chỉ mất 9 phút để lập lại thế dẫn bàn. Phút 55, Geovane Silveira (số 94) có pha đi bóng dũng mãnh và dứt điểm từ ngoài vòng cấm gọn gàng để nâng tỷ số lên 2-1.

Rơi vào thế khó, đội bóng của huấn luyện viên Lee Taehoon gia tăng sức tấn công về phía đối phương và tạo ra áp lực lớn lên khung thành thủ môn Văn Phong của Sài Gòn FC. Tuy nhiên, các pha bóng cuối cùng mà họ tạo ra đều không chính xác.

Trong khi đó, với bộ đôi Geovane Silveira và Pedro Paulo phía trên, Sài Gòn FC tạo ra khá nhiều pha phản công chất lượng về phía Hoàng Anh Gia Lai. Phút 84, Pedro Paulo kiếm về cho đội chủ nhà quả phạt đền và Quốc Long không bỏ lỡ cơ hội ấn định tỷ số 3-1 trên chấm 11m.

Chiến thắng quan trọng trên sân nhà giúp Sài Gòn FC có được 32 điểm và nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai. Họ tạm thời vươn lên nhóm dẫn đầu và hoàn toàn có thể yên tâm ở khu vực giữa bảng xếp hạng sau vòng 23.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai rơi vào thế khó khi chỉ hơn vị trí phải đá play-off của Thanh Hóa 1 điểm trên bảng xếp hạng nhưng đã đá hơn đối thủ một trận./.

Theo TIẾN LỰC (TTXVN/Vietnam+)