Đánh bại Jordan, ĐT nữ Việt Nam toàn thắng ở vòng loại Olympic

09/04/2019 - 19:54

ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã kết thúc vòng loại thứ hai Olympic 2020 với thành tích toàn thắng sau khi hạ Jordan 2-0.

Sau chiến thắng trước ĐT nữ Hong Kong (Trung Quốc), ĐT nữ Việt Nam 99% giành vé vào vòng đấu loại thứ ba của  vòng loại Olympic 2020. Dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất để đối đầu Jordan. 

Trước đối thủ đang trẻ hóa với nhiều cầu thủ ở lứa U20, ĐT nữ Việt Nam dễ dàng làm chủ thế trận. Trong hiệp một, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân Jordan. ĐT nữ Việt Nam được hưởng đến 4 quả phạt góc nhưng tiếc là bàn thắng thì chưa đến. 

Sang hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi, ĐT nữ Việt Nam vẫn làm chủ hoàn toàn trận đấu trước sự kháng cự yếu ớt của đại diện Tây Á. 

ĐT nữ Việt Nam toàn thắng ở vòng loại thứ 2 Olympic 2020. (Ảnh: VFF). 

Nhưng khác với hiệp một, ĐT nữ Việt Nam đã hai lần chọc thủng lưới đối thủ ở các phút 65 và 67 do công của Nguyễn Thị Vạn và Huỳnh Như để khép lại trận đấu với chiến thắng 2-0. Về cuối trận, Jordan được hưởng một quả phạt đền nhưng cầu thủ đội bạn đã thực hiện không chính xác. 

Với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam đã lọt vào vòng loại thứ ba của môn bóng đá nữ Olympic 2020. Tại vòng loại này, có tất cả 8 đội tham dự, được chia làm hai bảng, chọn các đội nhất nhì mỗi bảng vào thi đấu vòng loại cuối cùng. 

Bên cạnh ĐT nữ Nhật Bản tham dự với tư cách chủ nhà, môn bóng đá nữ Olympic 2020 sẽ còn hai suất nữa dành cho các đội châu Á. 

Dự kiến vòng loại cuối cùng của môn bóng đá nữ Olympic 2020 sẽ diễn ra vào tháng 2/2020./.

Theo HỒNG NGỌC (VOV)