Đánh bại Peru, Brazil lần thứ 9 đăng quang Copa America

08/07/2019 - 08:09

Đội tuyển Brazil đã giành chiến thắng 3-1 trước Peru ở trận chung kết, qua đó lần thứ 9 bước lên bục cao nhất tại Copa America.

Brazil đã chính thức trở thành nhà vô địch Copa America 2019 sau khi có chiến thắng 3-1 trước Peru ở trận chung kết tại thánh địa Maracana.

Gabriel Jesus chính là ngôi sao nổi bật nhất trong trận chung kết với 1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và 1 tấm thẻ đỏ.

Đây là lần thứ 9 trong lịch sử đội tuyển Brazil bước lên bục cao nhất tại Copa America.

Jesus là cầu thủ nổi bật nhất ở trận chung kết.

Lần gần nhất "Selecao" có vinh dự giơ cao chiếc cúp danh giá nhất khu vực Nam Mỹ là vào năm 2007 trên đất Venezuela.

Ở trận chung kết, Peru đã gây bất ngờ lớn khi là đội bóng chủ động chơi dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, và tạo ra sức ép về phía khung thành của Alisson Becker.

Tuy nhiên, Brazil không mất quá nhiều thời gian để giành lại thế trận và có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 15 của Everton sau đường chuyền của Gabriel Jesus.

Everton mở tỷ số cho Brazil.

Sau bàn thắng, Brazil đã thi đấu lấn lướt. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo nhiều tình huống nguy hiểm. Trong khi đó, Peru chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống cố định, nhưng các chân sút của họ đều dứt điểm không chính xác.

Bế tắc trong tấn công, Peru bất ngờ được hưởng penalty sau tình huống Thiago Silva bị bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Jose Paolo Guerrero đã không mắc sai lầm để mang về bàn gỡ hòa cho Peru.

Tuy nhiên, niềm vui của Peru cũng chỉ tồn tại đúng 1 phút trước khi Gabriel Jesus làm tung lưới thủ thành Pedro Gallese, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Jesus nâng tỷ số lên 2-1 cho Brazil.

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục là những người nắm thế chủ động, nhưng tiếc rằng những chân sút của đội chủ nhà đều không thể tận d ụng thành công.

Đang nắm thế trận, Brazil bất ngờ phải chịu tổn thất lớn khi tiền đạo Jesus bị truất quyền thi đấu với tấm thẻ vàng thứ 2 ở phút 70.

Chơi thiếu người, huấn luyện viên Tite buộc phải điều chỉnh nhân sự khi tung Richarlison và Eder Militao vào sân thay cho Roberto Firmino và Philippe Coutinho. Sự điều chỉnh này giúp Brazil tạo được sự chắc chắn để chống đỡ những tình huống tấn công của đội khách.

Tới phút 87, Brazil còn được hưởng penalty sau tình huống Everton bị phạm lỗi trong vòng cấm. Richarlison đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 và mang chức vô địch về cho Brazil.

Niền vui của Richarlison và đồng đội.

Theo ĐỖ HUY (Vietnam+)