Đánh bại Syria, Jordan giành vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2019

11/01/2019 - 08:42

Jordan trở thành đội bóng đầu tiên giành vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi đánh bại Syria ở lượt trận thứ 2 bảng B với tỉ số 2-0.

Jordan là đội bóng đầu tiên giành vé dự vòng 1/8 Asian Cup 2019 (Ảnh: AFC).

Sau khi giành chiến thắng sốc 1-0 trước nhà đương kim vô địch Australia ở trận ra quân Asian Cup 2019, Jordan tiếp tục thi đấu ấn tượng ở lượt trận thứ 2 bảng A trước Syria.

Trước đối thủ mạnh hơn, Jordan trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Chiến thuật này của Jordan đã khiến Syria gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của Amer Shafi.

Không những khiến đối thủ bế tắc, Jordan còn liên tục tổ chức những đường phản công nhanh, có tình sát thương rất cao. Phút 26, Mousa Suleiman tận dụng rất tốt cơ hội, ghi bàn mở tỉ số cho Jordan.

Sau khi nhận bàn thua, Syria tỏ ra nóng vội nên những đợt lên bóng của đội bóng này thiếu sự sáng tạo. Khi hàng công bế tắc, hàng thủ của Syria cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Phút 43, đội bóng này bị Tareq Khattab chọc thủng lưới lần thứ 2.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Syria dốc toàn lực cho mặt trận tấn công, nhưng trước một Jordan thi đấu tập trung, bọc lót cho nhau rất tốt, đội bóng của HLV Stange không thể nào tìm được đường vào cầu môn của Jordan.

Ở chiều ngược lại, Jordan liên tục có những pha phản công sắc bén. Nếu như các học trò của HLV Borkelmans chắt chiu cơ hội hơn, có lẽ đội bóng này đã ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng.

Chung cuộc, Jordan giành chiến thắng 2-0 trước Syria. Sau 2 lượt trận, Jordan có 6 điểm, hơn Palestine và Syria 2 đội xếp sau tới 5 điểm, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019./.

Theo YẾN HOÀNG (VOV)