Đánh bom hàng loạt ở Sri Lanka: Bắt giữ 2 nghi phạm chính là anh em ruột

28/04/2019 - 19:39

2 anh em được cho là nghi phạm chính của các vụ nổ tại nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka đã sa lưới cảnh sát, sau khi hơn 20 nghi phạm có liên quan bị bắt giữ và tra hỏi.

2 nghi can chính vụ đánh bom ở Sri Lanka. (Nguồn: Newfirst)

Trang Ada Derana đưa tin, cảnh sát đã bắt giữ 2 anh em Mohamed Saadik Abdul Haq và Mohamed Saahid Abdul Haq là nghi phạm hàng đầu trong vụ tấn công đẫm máu khiến hơn 250 chết và 500 người khác bị thương ngày 21-4 vừa qua.

Cảnh sát Nawalapitiya (Miền trung Sri Lanka) lần theo thông tin mật và đột kích vào nơi trú ẩn của 2 anh em này tại một cửa hàng địa phương. Chủ cửa hàng là một người họ hàng của nghi phạm, đối tượng này và tài xế xe thùng đưa 2 nghi phạm rời khỏi hiện trường vụ án cũng bị lực lượng bắt giữ. Hiện các đối tượng đã được bàn giao cho Cục Điều tra hình sự Sri Lanka để làm việc.

Như thông tin trước đó đã đưa, vào ngày 21-4, hàng loạt vụ nổ xảy ra tại nhiều nhà thờ Công giáo ở thủ đô Colombo của Sri Lanka khiến 253 người thiệt mạng.

Khung cảnh đổ nát sau cuộc đánh bom.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS lên tiếng nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công, tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng xác thực.

Theo Sputnik, phía chính quyền địa kết tội nhóm khủng bố Thowheeth Jama'ath và tổ chức một cuộc tấn công vào hang ổ của các phần tử cực đoan. Ít nhất 15 người trong đó có 6 trẻ em được tìm thấy đã tử vong trong nơi ẩn nấp của các đối tượng này.

Theo BÁ DI (Người đưa tin)