Đánh bom liều chết nhằm vào cảnh sát ở thủ đô của Tunisia

27/06/2019 - 19:17

Bộ Nội vụ Tunisia thông báo ngày 27-6, hai đối tượng đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình trong các vụ tấn công riêng rẽ nhằm vào lực lượng cảnh sát ở thủ đô Tunis của Tunisia, khiến 1 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Tunis, Tunisia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo bộ trên, một kẻ đánh bom đã tấn công một xe tuần tra của cảnh sát trên phố Charles de Gaulle, khiến 1 sĩ quan cảnh sát thiệt mạng và ít nhất 1 cảnh sát cùng 3 dân thường bị thương. Ngay sau đó, đối tượng đánh bom liều chết thứ hai đã cho nổ tung thân mình gần một đồn cảnh sát ở quận al-Qarjani, khiến 4 người bị thương.

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành các vụ đánh bom nói trên. Lực lượng cảnh sát được trang bị vũ khí hạng nặng đã phong tỏa hiện trường xảy ra các vụ tấn công.

Vụ việc trên diễn ra vào thời điểm hiện là mùa du lịch ở Tunisia và chỉ vài tháng nữa quốc gia Bắc Phi này sẽ tiến hành bầu cử.

Các lực lượng Tunisia hiện đang chiến đấu chống các nhóm phiến quân hoạt động tại những khu vực hẻo lánh gần biên giới Algeria sau làn sóng nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo Zine Abidine Ben Ali năm 2011. Tình hình kinh tế khó khăn khiến bất ổn gia tăng tại nước này trong những năm gần đây. Năm 2015, các vụ tấn công tại nước này đã làm hàng chục người thiệt mạng, trong đó có 2 vụ tấn công nhằm vào du khách tại bảo tàng ở thủ đô Tunis và trên bãi biển ở Sousse. An ninh đã được cải thiện kể từ khi chính phủ áp đặt tình trạng khẩn cấp từ tháng 11-2015 sau các vụ tấn công trên.

Theo TTXVN