Danh sách U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng trở lại, Martin Lo được gọi

28/05/2019 - 14:25

HLV Park Hang Seo chính thức chốt danh sách U23 Việt Nam giao hữu với Myanmar, vào ngày 7-6, trong đó cầu thủ Việt kiều Martin Lo có tên, Bùi Tiến Dũng trở lại...

Sau khi bản danh sách tuyển Việt Nam dự King's Cup gây ra sự chú ý đặc biệt bởi những quyết định bất ngờ của HLV Park Hang Seo, thì danh sách U23 Việt Nam vừa được công bố cũng có nhiều thú vị.

Lần đầu tiên kể từ khi dẫn dắt U23 Việt Nam, ông Park đã trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều. Đó là trường hợp của tiền vệ Martin Lo, đang chơi cho đội Phố Hiến tại giải hạng Nhất.

Đây không phải là thông tin quá bất ngờ bởi ở những vòng đấu gần đây tại giải hạng Nhất, trợ lý Lee Young-jin đều đã có mặt trên khán đài để xem cầu thủ Việt kiều này thi đấu. 


Martin Lo lần đầu được triệu tập lên U23 Việt Nam

Martin Lo đã đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 3-1 của Phố Hiến trước chủ nhà Phù Đổng tại vòng 7. Trước đó, ở trận đấu với An Giang tại vòng 6, chính tiền vệ này cũng đã sắm vai người hùng khi một mình ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà có 1 điểm quý giá.

Martin Lo sinh ra và lớn lên tại Australia, có bố và mẹ đều là người Việt Nam. Năm 11 tuổi, cầu thủ này bắt đầu theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp và chỉ 2 năm sau, anh có tên trong đội U13 Australioa dự giải quốc tế.

Giới chuyên môn đánh giá lối chơi của Martin Lo khá giống với Quang Hải, thầy Park rất cần một mẫu cầu thủ như vậy cho tuyến giữa U23 Việt Nam.

Ở bản danh sách U23 Việt Nam lần này, rất nhiều CLB đều đã góp quân lên tuyển, trong đó có cả các đội hạng Nhất và V-League. Đáng chú ý, thủ thành Bùi Tiến Dũng sau khi không được gọi lên tuyển Việt Nam dự King's Cup gần như sẽ được bắt chính ở U23. 

U23 Việt Nam có nhiều gương mặt mới

Ở hàng hậu vệ, Thành Chung cũng được thầy Park dành cho U23 Việt Nam. Trên hàng tiền vệ, ngoài gương mặt Martin Lo gây chú ý, còn Triệu Việt Hưng, Thái Quý, Thanh Sơn...

Còn trên hàng tiền đạo, khá bất ngờ khi thầy Park quyết định triệu tập Tiến Linh - cầu thủ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và gần như phải ngồi ngoài từ đầu V-League. Một trường hợp nữa đang gặp chấn thương là Hoàng Đức cũng có tên. Mới đây, HLV phó Hải Biên của CLB Viettel từng cho biết Hoàng Đức rất khó có thể lên tuyển khi sức khoẻ không được đảm bảo.

Ngoài những gương mặt quen thuộc trên, ở tuyển U23 Việt Nam lần này hầu hết là các cầu thủ trẻ, được thầy Park trao cơ hội lên tuyển đá giao hữu với U23 Myanmar để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm.

U23 Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 1-6, có 1 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar trên sân Phú Thọ, ngày 7-6. 

Theo ĐẠI NAM (VietnamNet)