Đao phủ khét tiếng của IS bị bắt sống ở Mosul

04/01/2018 - 19:53

Đao phủ 'râu trắng' khét tiếng, kẻ thường xuyên xuất hiện trên các đoạn video hành quyết do quân khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành, đã bị lực lượng an ninh Iraq bắt sống ở Mosul.

Abu Omer có biệt danh là "Râu trắng", kẻ chủ trì hàng chục vụ hành quyết tại Mosul, nơi từng là thành trì của IS đã bị bắt giữ từ cuối tuần trước, Hisham al-Hishimi - cố vấn của Chính phủ Iraq về IS tiết lộ với Newsweek hôm 3-1.

Đao phủ khét tiếng của IS bị bắt sống ở Mosul - Ảnh 1

Abu Omer bị bao vây trong một bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Abna 24

Hãng tin Iraq AhlulBayt cho hay, vụ bắt giữ được tiến hành vô cùng bất ngờ, sau khi người dân Mosul mật báo vị trí Abu Omer cho lực lượng an ninh Iraq.

Các bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Abu Omer xuất hiện bên cạnh một nhân viên an ninh Iraq. Ngoài ra có những hình ảnh khác về Abu Omer bị một nhóm người đàn ông Iraq vây quanh.

Abu Omer từng nhiều lần xuất hiện trên video ghi lại cảnh chặt đầu, cắt tay hoặc ném đá đến chết các tù nhân do IS đăng tải. Nạn nhân của Abu Omer gồm nhiều người dân vô tội, người đồng tính và binh lính của quân đội Iraq.

Trong năm 2017, các lực lượng Iraq với sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu chiếm lại Mosul từ tay khủng bố IS. Tên Abu Omer đã liều mình ở lại thành phố này trong khi nhiều thủ lĩnh cấp cao của IS đã lẩn trốn về phía biên giới giữa Iraq và Syria.

Theo THIỆN NHÂN (Công An Nhân Dân)