Đạt 100% số phiếu, ông Lê Khánh Hải trở thành tân chủ tịch VFF

08/12/2018 - 15:51

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 8 đã chính thức có bộ máy lãnh đạo mới. Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải được bầu là Chủ tịch VFF khóa 8 (2018 - 2022) với sự tín nhiệm tuyệt đối, đạt 100% số phiếu.

Tân chủ tịch VFF khóa 8 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Như Thanh Niên đã đưa tin, sau 9 tháng trì hoãn, Đại hội VFF khóa 8 đã chính thức diễn ra vào ngày 8-12 tại Hà Nội. Báo chí không được tham dự sự kiện quan trọng này.

Đại hội đã dành trọn vẹn cả buổi sáng để báo cáo tổng kết nhiệm kỳ, các đại biểu trình bày ý kiến cũng như lắng nghe định hướng từ Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Bộ trưởng nói: "VFF cần đánh giá lại toàn diện các cơ chế, mô hình quản lý, phương thức tổ chức hoạt động bóng đá chuyên nghiệp để có hướng điều chỉnh kịp thời, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của nước ta. Phát huy những kết quả đã đạt được để tiếp tục đề ra những mục tiêu, lộ trình phấn đấu cụ thể cho bóng đá Việt Nam trong những năm tới, từ đó xây dựng các mục tiêu cụ thể để đầu tư trong các đội tuyển quốc gia, đội tuyển U.23, các đội tuyển trẻ, đội tuyển nữ đội tuyển quốc gia...".

Đúng 14 giờ, Đại hội bước sang phần việc quan trọng nhất: 70 thành viên của VFF tiến hành bỏ phiếu, bầu các chức danh chủ chốt và ban chấp hành VFF khóa 8. 12 ứng viên tranh 3 chức danh Phó chủ tịch.

Là ứng viên duy nhất cho chức danh Chủ tịch VFF, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Lê Khánh Hải nhận được số phiếu rất cao, đạt 100% số phiếu. Ông Hải đã từng chia sẻ với báo Thanh Niên khi được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch chính thức giới thiệu ra ứng cử đảm đương chiếc ghế nóng: “Tôi muốn có được một bộ máy làm việc trơn tru, hiệu quả và cùng nhìn về một hướng. Tôi mong rằng, sau đại hội, VFF tiếp tục phát huy những thế mạnh đang có và thực sự trở thành một tổ chức xã hội nghề nghiệp có uy tín trong xã hội, tạo dựng được thương hiệu”.

Ông Lê Khánh Hải (bìa trái) và Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện - Ảnh: Minh Tú

Theo ông Lê Khánh Hải: “Sự lớn mạnh của VFF sẽ được thể hiện ở chỗ thu hút được nhiều doanh nghiệp. Họ sẵn sàng đầu tư cho bóng đá với điều kiện bóng đá phải đẹp, phải sạch, phải hay và có thành tích. VFF phải đáp ứng được sự kỳ vọng và yêu cầu của xã hội, của khán giả. VFF hiện tại có những cái chưa được và được. Làm cách nào để cái chưa được ít đi mà cái được phải nhiều lên.

FIFA và AFC đang đánh giá rất cao bóng đá Việt Nam. Chúng tôi tự hào với điều đó và tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ không chỉ dừng lại ở sự “lấp lánh” như vừa qua mà sẽ phát triển bền vững. VFF phải vì cái chung để bóng đá VN tốt hơn lên. Các giải bóng đá được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản; các đội tuyển được đầu tư sâu; đào tạo trẻ được đẩy mạnh - đó là những công việc luôn phải được duy trì ổn định”.

Theo Thanh Niên