Dấu ấn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng ở An Giang

20/08/2018 - 05:06

 - Đến nay, đã tròn 10 năm, sinh viên (SV) Trường Đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng gắn bó các hoạt động Mùa hè tình nguyện (MHTN) tại tỉnh An Giang. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng tinh thần không ngại khó, ngại khổ, các bạn SV đã để lại trên quê hương Bác Tôn những công trình, phần việc ý nghĩa và tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.

Tấm lòng dành cho quê Bác

Năm 2018, là năm đầu tiên Trường ĐH Tôn Đức Thắng phối hợp cùng Huyện đoàn Châu Thành tổ chức chiến dịch MHTN, thu hút 150 SV đến từ các tỉnh, thành phố khắp cả nước đăng ký tham gia.

Theo anh Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Đoàn Trường ĐH Tôn Đức Thắng, 10 năm qua, vào dịp MHTN, nhà trường chọn một địa phương của An Giang để đồng hành với mong muốn cống hiến, đóng góp sức trẻ, cùng bà con chung tay xây dựng nông thôn mới.

Năm nay, đội hình tình nguyện của trường tham gia rất nhiều hoạt động tại 5 xã của huyện Châu Thành, gồm: An Hòa, Bình Hòa, Hòa Bình Thạnh, Cần Đăng, Vĩnh Bình. Tổng giá trị các công trình, phần việc trên 1 tỷ đồng.

Điển hình, như: công trình đèn thắp sáng lộ giao thông “3 trong 1” tại xã An Hòa; công trình xây nhà Tình bạn cho đoàn viên Mai Hoàng Sáng (người dân tộc Khmer ở xã Hòa Bình Thạnh); trồng 11.000 cây xanh dọc các tuyến đường nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Tôn; trao tặng 50 phần quà cho các gia đình chính sách…

Bên cạnh đó, còn tổ chức ngày hội tuổi thơ, gồm các hoạt động như:  tặng 1.000 cuốn tập, bánh kẹo, cặp cho hơn 2.000 em thiếu nhi tham gia. Các SV còn tổ chức các buổi tuyên truyền chống bạo lực học đường, an toàn giao thông, phổ cập tin học, các lớp dạy bơi cho thanh, thiếu niên…

Trước thành công của chiến dịch MHTN năm nay, Trường ĐH Tôn Đức Thắng lên kế hoạch hợp tác 5 năm chương trình MHTN, giai đoạn 2019 - 2024 cùng Huyện đoàn Châu Thành. “Năm nay, với sức trẻ, năng động của mình, các SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã đem đến huyện Châu Thành một màu sắc tươi mới trong MHTN.

Đặc biệt, các hoạt động chăm sóc thiếu nhi ở địa bàn dân cư và trẻ em cơ nhỡ. Đây là điểm nhấn, nét mới, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, là phần quà ý nghĩa dâng tặng kỷ niệm sinh nhật Bác Tôn trong tháng 8 này” -  Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Mai Hòa Phúc nhấn mạnh.

Dấu ấn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng ở An Giang

Dấu ấn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng ở An Giang

Dấu ấn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng ở An Giang

Thông qua các hoạt động tình nguyện, sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng ghi lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân An Giang

Nhiệt huyết, sôi nổi

Khi tham gia các hoạt động trong chiến dịch MHTN, các SV của Trường ĐH Tôn Đức Thắng đều mang tinh thần: không ngại gian khó, năng nổ tiên phong, phục vụ cộng đồng, hết lòng cống hiến. 

“Các bạn tham gia với tinh thần nhiệt huyết, cống hiến sức trẻ của mình để hoàn thành tất cả công trình được đề ra. Đặc biệt, với tinh thần ham học hỏi và hòa nhập, trong đợt tham gia vừa rồi được địa phương cũng như người dân đánh giá rất cao về tính kỷ luật, lễ phép và sáng tạo. Đây là điểm rất đáng mừng và cần được phát huy trong thời gian tới”- anh Nhân cho hay.

Đã nhiều lần tham gia chiến dịch MHTN, nhưng đây là lần đầu tiên Ngụy Phan Nhất Duy, SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng đến với An Giang. “Dù thời gian gắn bó ngắn ngủi, còn nhiều việc chưa làm được cho địa phương, nhưng đây là chuyến đi ý nghĩa nhất trong cuộc đời SV của em khi được cùng các bạn đóng góp sức mình vào xây dựng những công trình tại quê Bác Tôn” - Duy bày tỏ.

Còn với SV Trần Huỳnh Thanh Trúc là lần đầu tham gia chiến dịch MHTN và là lần đầu đến với An Giang. Cảm xúc của Trúc là vinh dự xen lẫn tự hào khi được đến với quê hương của Bác. “Là SV Trường ĐH Tôn Đức Thắng, được cống hiến trên quê Bác Tôn, góp phần công sức cùng các bạn tô điểm thêm những nét tươi thắm trên quê hương của Người” - Trúc chia sẻ.

ÁNH NGUYÊN