Đầu đã xuôi cho tuyển Việt Nam

02/05/2018 - 20:15

Ra quận trận đầu tuyển Việt Nam đã đánh bại đối thủ được xác định là tranh chấp vé trực tiếp với Việt Nam vào tứ kết.

Ra quân trận đầu ở giải Vô địch Futsal nữ châu Á đang diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, Việt Nam đã đánh bại đối thủ tranh chấp vé vào tứ kết là Đài Loan với tỷ số 1-0.

Các cô gái Việt Nam đã chơi một trận cực hay

Bàn thắng duy nhất trận cho công của Nguyễn Thị Thanh ghi ở giữa hiệp 2. Dù thắng khó nhưng các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn cũng “đầu đã xuôi”. Thắng Đài Loan là coi như chiếc vé vào tứ kết đang trôi về tay của tuyển Việt Nam, bởi hai đối thủ còn lại của bảng này là Malaysia, á quân châu Á rất mạnh, còn Bangladesh thì yếu. Hai trận còn lại của bảng đấu nếu tuyển Việt Nam có bốn điểm tức một thắng, một hòa nữa thì tốt.

Các cô gái Đài Loan có thể lực rất sung mãn

Xác định Đài Loan là đối thủ tranh chấp trực tiếp chiếc vé vào tứ kết với Việt Nam nên tuyển Việt Nam chuẩn bị rất tốt. Ngay sau tiếng còi khai cuộc tuyển Việt Nam “chơi phủ đầu” bằng những bài tấn công ồ ạt. Ngay phút đầu trận, Nguyễn Thị Thanh đã có cú dứt điểm cận thành suýt ăn bàn nhưng thủ môn Li I Cheh xuất sắc phản ứng kịp cứu bóng.

Đài Loan có chút bất ngờ dẫn đến loạng choạng vì thể lực của họ rất tốt nhưng họ đã bị Việt Nam phủ đầu trước. Một trận đấu rất hay, giàu kịch tính và tính đối kháng rất cao bởi cả hai đội nuôi mục tiêu thắng trận đầu để có nhiều cơ hội đi tiếp.

Thắng Đài Loan, cửa vào tứ kết của tuyển VN rộng mở

Phút 29 Nguyễn Thị Châu, có pha đi bóng qua hậu vệ của Đài Loan rồi dứt điểm, bóng bật ra và Nguyễn Thị Thanh có mặt kịp thời đưa bóng vào lưới.

Sau bàn thua, Đài Loan gia tăng áp lực nhưng tuyển Việt Nam có bàn thắng làm cho tâm lý hưng phấn nên vẫn chơi tấn công rất sắc sảo nhưng phòng ngự cũng rất kín để bảo vệ kết quả quý giá và mong manh.

Thắng trận này chiếc vé vào tứ kết đang “trôi” về phía tuyển Việt Nam.

Trận thứ nhì vòng bảng, Việt Nam gặp Bangladesh lúc 15 giờ 30 ngày 4-6.

Theo DUY ÂN (PLO)