David Luiz nhận thẻ đỏ, Arsenal xuất sắc cầm hòa Chelsea

22/01/2020 - 09:05

David Luiz nhận thẻ đỏ từ phút 26, nhưng Arsenal xuất sắc cầm hòa Chelsea với tỉ số 2-2 ở trận cầu tâm điểm vòng 24 Premier League 2019/2020.

Sau trận thua đau đớn trước Newcastle ở vòng 23, Chelsea quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà tại vòng 24 Premier League 2019/2020. Do đó, ngay sau tiếng còi khai cuộc, HLV Lampard đã chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình để tấn công.

Lối đá pressing, không ngại va chạm của Chelsea khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công cũng như khả năng phòng ngự. Trong thời điểm mà thế trận đang diễn ra cân bằng, Mustafi bên phía Arsenal đã gây họa.

tuong thuat chelsea 2-2 arsenal vong 24 premier league: luiz the do hinh 1

Chelsea có bàn mở tỉ số trên chấm phạt đền (Ảnh: Reuters).

Phút 26, trung vệ này có đường chuyền về thiếu lực cho thủ môn Leno, Abraham cướp được bóng xâm nhập vòng cấm, rê qua thủ môn người Đức buộc trung vệ David Luiz phải phạm lỗi. Trọng tài rút thẻ đỏ với cầu thủ người Brazil và cho Chelsea được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Jorginho dễ dàng ghi bàn mở tỉ số.

Bị dẫn trước và chơi thiếu người, Arsenal mất hoàn toàn thế trận vào tay Chelsea. Đội bóng của HLV Mikel Arteta bị đối thủ ép sân nghẹt thở và thủ môn Leno phải làm việc rất vất vả để giúp đội nhà không phải nhận thêm bàn thua trong hiệp 1.

Ngay ở đầu hiệp 2, HLV Mikel Arteta quyết định rút Ozil, cầu thủ chơi không tốt ra sân nhường chỗ cho Matteo Guendouzi. Sự có mặt của Matteo Guendouzi giúp tuyến giữa của Arsenal giàu sức chiến đấu hơn và “Pháo thủ” cũng tổ chức được những cuộc phản công khá tốt.

Phút 63, Chelsea được hưởng phạt góc, Mustafi đánh đầu phá bóng, nhưng lại thành đường chuyền thuận lợi để Gabriel Martinelli phản công nhanh. Cầu thủ này dẫn bóng một mạch từ sân nhà xâm nhập vòng cấm của Chelsea.

tuong thuat chelsea 2-2 arsenal vong 24 premier league: luiz the do hinh 2

Gabriel Martinelli rê bóng từ sân nhà ghi bàn vào lưới Chelsea (Ảnh: Reuters).

Tất nhiên, Gabriel Martinelli đã tận dụng rất tốt cơ hội ở tình huống đối mặt với Arrizabalaga để gỡ hòa 1-1. Bàn gỡ hòa của Arsenal có lỗi khá lớn của Kante vì chốt chặn cuối cùng của The Blues bất ngờ trượt chân rồi ngã rất vô duyên.

Có bàn gỡ hòa, Arsenal thi đấu hưng phấn, dù chơi thiếu người, nhưng đội bóng này lại ép sân Chelsea. Trong thời điểm mà hàng công thi đấu thăng hoa, hàng thủ của Arsenal lại mắc sai lầm khi để Azpilicueta dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 84.

Những tưởng bàn thắng của Azpilicueta sẽ đánh gục Arsenal, nhưng mọi chuyện lại không phải vậy. Các học trò của HLV Mikel Arteta đã chiến đấu rất ngoan cường. Phút 87, Bellerín sắm vai người hùng khi dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm bằng chân trái (chân không thuận) đánh bại thủ môn Arrizabalaga gỡ hòa 2-2.

tuong thuat chelsea 2-2 arsenal vong 24 premier league: luiz the do hinh 3

Bellerín  tỏa sáng ở cuối trận giúp Arsenal giành 1 điểm trước Chelsea (Ảnh: Reuters).

Thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, Chelsea dốc toàn lực cho mặt trận tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal đã chơi tốt để bảo vệ được thành quả của mình. Chung cuộc, Chelsea và Arsenal cầm chân nhau với tỉ số 2-2.

Theo HOÀNG YẾN (VOV)