Đây, 16 cái tên này chắc chắn cùng Brazil góp mặt ở World Cup

09/05/2018 - 19:59

Mới đây, HLV Tite đã công bố 16 gương mặt chắc chắn sẽ xuất hiện cùng mình ở Nga vào tháng 6.

HLV trưởng Tite của đội tuyển Brazil đã công bố 16 cái tên chính thức góp mặt ở World Cup 2018 bao gồm Miranda, Marquinhos, Marcelo, Dani Alves, Casemiro, Paulinho, Renato Augusto, Coutinho, Neymar, Gabriel Jesus, Ederson, Thiago Silva, Fernandinho, Willian và Roberto Firmino. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ còn 7 cái tên chưa được công bố trước khi Selecao lên đường đến Nga vào tháng 6 tới.

 - Bóng Đá

 Brazil đang sở hữu dàn binh hùng tướng mạnh.

Trong danh sách 16 cầu thủ này, người ta khá bất ngờ khi chưa có sự góp mặt của Douglas Costa. Tuy nhiên, tiền vệ đang thi đấu cho Juventus sẽ không phải quá lo lắng khi anh là người thường xuyên xuất hiện trong đội hình Selecao thi đấu ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Ở 2 trận đấu giao hữu gần nhất mà Brazil gặp Nga và Đức, cùng với Costa, màn thể hiện của Fred được cho là đã chinh phục được Tite.

Hành lang cánh trái của Brazil là một trong những vị trí dư thừa ngôi sao nhất thế giới. Nếu như Marcelo đã khẳng định một vị trí đá chính, thì cơ hội cạnh tranh cho suất còn lại thuộc về Filipe Luis và Alex Sandro. Cả 3 hậu vệ trái này đều nằm trong top những chân chạy cánh hàng đầu châu Âu.

Với Filipe Luis, tưởng như giấc mơ World Cup của anh đã kết thúc sau chấn thương hồi đầu năm nhưng sự hồi phục kỳ diệu và phong độ khá ổn của hậu vệ Atletico Madrid gần đây đang giúp anh nuôi nấng hy vọng.

 - Bóng Đá

 Cả Sandro và Luis đều rất xuất sắc.

Trong 2 mùa giải vừa qua, Alex Sandro nổi lên trong màu áo Juventus và được xem như một trong những hậu vệ cánh toàn năng nhất thế giới, xét cả về phương diện tấn công lẫn phòng ngự. Giữa Alex Sandro và Filipe Luis, việc chọn hay bỏ ai cũng là một cơn đầu không nhỏ.

Ở hành lang phía đối diện, hậu vệ Fagner đến từ Corinthians và nhà vô địch Premier League Danilo sẽ cạnh tranh cho suất chơi còn lại bên cạnh lão tướng Dani Alves đã chắc suất. Fagner đang sở hữu một phong độ cao còn Danilo thường xuyên phải mài ghế dự bị ở City cho Kyle Walker. Tuy nhiên, đẳng cấp từng được kiểm chứng khi thi đấu cho Real Madrid, đồng thời có thể đá đa năng thêm vị trí tiền vệ phòng ngự khiến Danilo chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh.

 - Bóng Đá

 Thiago Silva đã quá già.

Từng được đánh giá là trung vệ hay nhất thế giới. Tuổi tác kéo theo những chấn thương khiến Thiago Silva giờ đây phải cạnh tranh với người đồng đội đang thi đấu ở PSG là Marquinhos để giành suất đá chính bên cạnh học trò cưng Miranda của Tite. Suất cuối cùng ở vị trí trung vệ là sự cạnh tranh khốc liệt đến từ Rodrigo Caio và anh em nhà Geromel.

Ở hàng tiền vệ, Guiliano hoặc Diego theo dự đoán sẽ được Tite gọi trở lại đội tuyển cho những phương án thay thế. Brazil rõ ràng đang thiếu sự đa dạng ở hàng tiền đạo. Taison có lẽ là một sự lựa chọn không tồi.

Dự kiến, Tite sẽ công bố đội hình đầy đủ bao gồm 23 cái tên đến Nga vào thứ hai tuần sau (14-5). Trước khi bước vào những trận đấu ở World Cup, Tite sẽ có thời gian rèn quân trong 2 trận giao hữu gặp Croatia và Áo.  

Theo NGỌC THIỆN (Bongda.com.vn)