Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội

19/06/2019 - 07:47

 - Những năm qua, Hội Nông dân các cấp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tập trung hỗ trợ hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định đời sống. Trong đó Hội Nông dân tỉnh đặc biệt quan tâm đến các địa phương ở khu vực biên giới, vùng núi, vùng đặc biệt khó khăn, nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Hội Nông dân tỉnh tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội

Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nguyễn Minh Đức cho hay: “Công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của các cấp hội nên chúng tôi tích cực hỗ trợ hội viên, nông dân bằng những hoạt động thiết thực. Trong đó tập trung hỗ trợ tole để lợp nhà, tặng thẻ bảo hiểm y tế và cung cấp lúa giống cho người nông dân. Đến nay, công tác này đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao uy tín của tổ chức hội, tạo được niềm tin cho đông đảo nông dân và hội viên. Đồng thời, thể hiện vai trò của tổ chức hội luôn đồng hành cùng người nông dân trên địa bàn tỉnh”.

Theo kế hoạch, Hội Nông dân tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố sẽ vận động 34 thẻ bảo hiểm y tế, 120 bộ tole lợp nhà và gần 10 tấn lúa giống để trao tặng cho hội viên, nông dân các huyện: Tịnh Biên, Tri Tôn, An Phú và TX. Tân Châu, với tổng giá trị hơn 730 triệu đồng trong năm 2019. Trong đó Công ty Cổ phần sản xuất thương mại dịch vụ Ngọc Tùng tặng 120 bộ tole với giá trị 600 triệu đồng cho hội viên, nông dân ở huyện Tri Tôn, An Phú. Với sự đồng hành từ các doanh nghiệp và sự nhiệt tâm của cán bộ, hội viên đang công tác trong tổ chức hội mang đến niềm tin, đồng thời đó là sự động viên, hộ trợ kịp thời đối với những người nông dân, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn nhằm nỗ lực vươn lên, từng bước ổn định cuộc sống.

“Những món quà tuy không lớn về giá trị nhưng giúp hội viên, nông dân vơi bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, việc tặng những bộ tole lợp nhà sẽ góp phần giúp các hộ nghèo có mái nhà lành lặn, không còn lo “chuyện nắng mưa” để có thể chuyên tâm sản xuất và lo các công việc đồng áng. Điều đó khẳng định sự quan tâm của các cấp hội đối với đời sống hội viên, nông dân trên mọi mặt. Chúng tôi không chỉ hỗ trợ nông dân về kỹ thuật sản xuất hay giới thiệu các mô hình phát triển kinh tế, mà còn đồng hành với tâm tư, nguyện vọng của người nông dân An Giang” - ông Nguyễn Minh Đức chia sẻ.

Những năm qua, các cấp hội đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tặng lúa giống cho hội viên, nông dân khu vực biên giới. Hiện nay, chi phí sản xuất lúa tăng cao khiến nông dân gặp nhiều khó khăn, việc có được lúa giống sẽ giúp họ giảm thiểu chi phí sản xuất và góp phần nâng cao lợi nhuận khi bán lúa vào cuối vụ. Năm 2019, Hội Nông dân các cấp sẽ tặng gần 10 tấn lúa cho hội viên, nông dân, gồm các giống lúa như: IR50404 và OM5451. Đây là kết quả từ sự nỗ lực của cán bộ, hội viên trong việc chia sẻ khó khăn với người nông dân trong thời điểm hạt lúa chưa có được đầu ra ổn định như hiện nay. Ngoài ra, Hội Nông dân tỉnh còn tăng cường vận động nguồn quỹ Hỗ trợ nông dân giúp cán bộ, hội viên tiếp cận nguồn vốn vay hiệu quả, tạo tiền đề thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, nhất là kinh tế tập thể. Đến nay, quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp đã giải ngân cho 27 tổ hợp tác với nhiều ngành nghề sản xuất với tổng số tiền hơn 11,7 tỷ đồng.

“Các năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp các đơn vị, tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên. Điều đó cho thấy vai trò ngày càng lớn của tổ chức hội trong việc tập hợp, hướng dẫn nông dân trong quá trình hội nhập sâu rộng như hiện nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, hội viên, nông dân đóng góp vật chất cùng chăm lo cho những hộ còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Công tác an sinh xã hội thực sự mang ý nghĩa rất lớn trong việc động viên những hộ có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống và có những đóng góp tích cực hơn trong công tác hội” - ông Nguyễn Minh Đức khẳng định.

THANH TIẾN