Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vận động toàn dân chung tay chăm lo cho người có công

22/05/2018 - 15:16

 - Sáng 22-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị tổng kết 5 năm thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công (NCC) với cách mạng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013-2017.

Quang cảnh hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đặng Thị Hoa Rây trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong triển khai thi hành Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng giai đoạn 2013 -2017

An Giang hiện có trên 38.000 NCC và thân nhân NCC được xác nhận và giải quyết chế độ ưu đãi của Nhà nước. Trong đó, gần 10.000 NCC và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng từ ngân sách Nhà nước, với kinh phí khoảng 145 tỷ đồng/năm; số còn lại được hưởng chế độ ưu đãi 1 lần theo quy định. Đồng thời, có trên 23.000 NCC, thân nhân NCC và cựu chiến binh, được Nhà nước mua thẻ Bảo hiểm y tế, với mức 4,5% lương tối thiểu từ ngân sách, khoảng 16 tỷ/năm…

5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở ngành, đoàn thể tỉnh đã tổ chức thực hiện Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng kịp thời, nghiêm túc, phù hợp tình hình thực tiễn địa phương. Công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công, như: chế độ trợ cấp một lần, cải thiện nhà ở, công nhận liệt sĩ, công nhận thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học… được triển khai tốt.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong triển khai thi hành Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng trong 5 năm qua. Qua đó, yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các ngành chức năng làm tốt hơn nữa công tác này trong thời gian tới. Trong đó, cần đẩy mạnh công tác xã hội hóa, xây dựng phong trào rộng khắp trong toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho người có công. Tạo điều kiện cho bản thân và thân nhân NCC được học tập, học nghề, tạo việc làm, nâng cao đời sống gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 16 tập thể và 16 cá nhân có thành tích trong triển khai thi hành Pháp lệnh ưu đãi NCC với cách mạng giai đoạn 2013 -2017.

Tin, ảnh: PHƯƠNG DUY