Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp

18/10/2018 - 07:44

 - Đó là mục tiêu đề ra trong buổi họp mặt doanh nhân An Giang nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 _ 13-10-2018) do UBND tỉnh tổ chức. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh nhà, cùng chung tay xây dựng hình ảnh An Giang trở thành điểm sáng trong hoạt động xúc tiến đầu tư.

Các doanh nhân An Giang tham dự buổi họp mặt

Phát biểu trong ngày họp mặt các doanh nhân An Giang, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (XTTM&ĐT) Phan Thị Yến Nhi cho biết: “9 tháng của năm 2018, chúng tôi đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ DN. Trong đó, nổi bật là duy trì các hoạt động tổ chức hội chợ, phiên chợ để tạo điều kiện cho DN giao lưu, kết nối, phát triển hệ thống phân phối và giới thiệu hàng hóa đến người tiêu dùng. Đến nay, Trung tâm XTTM&ĐT đã phối hợp, hỗ trợ các đơn vị tổ chức 5 hội chợ trên địa bàn TP. Long Xuyên, An Phú, Tri Tôn, Tịnh Biên. Trong đó có 53 DN An Giang tham gia, với 89 gian hàng, chiếm 10% tổng số DN tham gia các kỳ hội chợ”.

Trung tâm XTTM&ĐT tích cực xúc tiến thị trường ngoài tỉnh thông qua các hội chợ, hội nghị, diễn đàn tại TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ, TP. Đà Nẵng, Kiên Giang... để giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của các DN trong tỉnh. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức đoàn khảo sát và kết nối B2B của các DN trong khuôn khổ hội chợ tại Đà Nẵng và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, với 7 lượt DN, hợp tác xã của An Giang tham gia, kết quả đã có 11 DN, đơn vị tiến tới trao đổi, hợp tác. Về hoạt động xúc tiến xuất khẩu, Trung tâm XTTM&ĐT đã mua thông tin cơ hội giao thương cung cấp cho DN và hợp tác xã xuất khẩu trong tỉnh. Đến nay, đã cung cấp 96 đơn hàng gạo, 28 đơn hàng cá, 28 đơn hàng ớt và gừng cho các đối tác. Bên cạnh đó, Trung tâm XTTM&ĐT đã xúc tiến mặt hàng xoài cát Hòa Lộc, xoài ba màu và xoài keo đạt chuẩn VietGap của tỉnh với DN tại Hà Nội để đưa hàng sang thị trường Nhật Bản.

3 tháng cuối năm 2018, Trung tâm XTTM&ĐT sẽ hỗ trợ DN tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Trung - Lạng Sơn 2018 (từ ngày 30-10 đến 6-11-2018) và Hội chợ đặc sản vùng, miền Việt Nam 2018 tại Hà Nội (từ ngày 21-12 đến 25-12-2018); phối hợp Trung tâm XTTM Đồng Nai tổ chức chương trình kết nối cung - cầu nông sản tỉnh An Giang với Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (18-10-2018) cho sản phẩm của 11 huyện, thị xã, thành phố; tiếp tục hỗ trợ kết nối DN để mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác cho thị trường Tết Nguyên đán, trước hết cho mặt hàng nấm linh chi, rượu đinh lăng, lạp xưởng bò... với DN tại TP. Hồ Chí Minh. Phát biểu trong buổi họp mặt doanh nhân An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng khẳng định: “Với tinh thần “đổi mới về tư duy, sáng tạo trong cách làm và quyết tâm khi hành động”, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành luôn đồng hành cùng DN, xác định tầm quan trọng của doanh nhân đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, nhằm thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng hình ảnh An Giang luôn hấp dẫn các nhà đầu tư, tạo môi trường thuận lợi khuyến khích DN không ngừng đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp”. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ kịp thời những rào cản, tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN kinh doanh và phát triển, trong đó có tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị, khuyến khích DN không ngừng đổi mới, sáng tạo. Đồng thời, kiên quyết xử lý những cá nhân, cơ quan, đơn vị gây phiền hà, nhũng nhiễu DN.

Những năm qua, lãnh đạo tỉnh đã hành động để xây dựng, quảng bá hình ảnh An Giang là điểm sáng tăng trưởng trong mắt các nhà đầu tư, làm sao để nhiều DN, nhất là các tập đoàn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực quan tâm đến An Giang. Do đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã mạnh dạn đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép An Giang tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 2018 với chủ đề “An Giang kết nối cơ hội, hợp tác thành công”. Với thông điệp này, lãnh đạo tỉnh mong muốn mở ra nhiều cơ hội mới, tạo cầu nối cho các DN và tập đoàn lớn trên cả nước đến kết nối, hợp tác thành công với cộng đồng DN An Giang, tạo sức lan tỏa và động lực mới cho sự phát triển của tỉnh nhà.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, các doanh nhân sẽ luôn phát huy tính năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, lãnh đạo DN vững vàng, vượt qua mọi thử thách, đưa DN ngày càng phát triển, gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Mong rằng, DN hãy tiếp tục đồng hành, chung tay với các cấp chính quyền thực hiện nhiều hoạt động vì lợi ích cộng đồng, tích cực thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng kỳ vọng.

MINH QUÂN

 

Liên kết hữu ích