Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và tay-chân-miệng

25/10/2018 - 06:45

 - UBND tỉnh vừa yêu cầu chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể phối hợp các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, huy động quần chúng nhân dân triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết (SXH), tay-chân-miệng (TCM), đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch.

Tổ chức diệt lăng quăng/bọ gậy và duy trì 1 tuần/lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng/bọ gậy cao và 1 tháng/lần tại các khu vực còn lại; phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch SXH và phun hóa chất diệt muỗi triệt để tại 100% các hộ gia đình khu vực ổ dịch.

Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ thuốc men, vật tư, phương tiện, hóa chất phục vụ phòng, chống và điều trị bệnh trong mọi tình huống.

Các bệnh viện, cơ sở y tế điều trị tốt, tránh quá tải và dự phòng lây nhiễm chéo. Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt tại nhà trẻ, trường mẫu giáo.

T.V