Đè bẹp Barcelona 4-0, Liverpool lọt vào chung kết Champions League

08/05/2019 - 08:48

Liverpool hoàn tất cuộc lội ngược dòng vĩ đại bậc nhất trong lịch sử CLB khi đè bẹp Barcelona với tỉ số choáng váng 4-0 để lọt vào chung kết Champions League.

HLV Jurgen Klopp tuyên bố "Liverpool không còn cơ hội ngược dòng, nhưng sẽ cống hiến trận đấu đẹp nhất mùa giải năm nay". Đội bóng áo đỏ bước vào trận tử chiến với Barcelona bằng tinh thần này, và bầu không khí nghẹt thở tại Anfield đã cộng hưởng đúng lúc để Liverpool có khởi đầu vô cùng ấn tượng.

Đội chủ nhà tràn sang phần sân đối thủ, áp sát nghẹt thở, tấn công phủ đầu để có bàn dẫn trước ngay ở phút thứ 7. Sadio Mane bắt bài đường chuyền về của Jordi Alba để chuyền cho Jordan Henderson. Đội trưởng của Liverpool lừa bóng và dứt điểm buộc thủ môn Ter Stegen cản phá đưa bóng đến chân... Divock Origi. Chân sút dự bị này nhanh chân đệm vào lưới trống để giúp Liverpool dẫn 1-0. Đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 7.

Liverpool nhập cuộc ấn tượng. 

Dường như Barcelona chuẩn bị chưa đủ tốt để đối diện với sức ép từ Liverpool. Những phút sau đó, đội khách liên tục chuyền hỏng và xử lý lỗi, tạo điều kiện cho đội bóng của Klopp tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm. Lần lượt Gerard Pique, Sergi Roberto hay thủ môn Ter Stegen phải lăn xả cản phá để giúp Barcelona tránh bàn thua thứ hai. Phải từ phút 15 trở đi, đội khách mới lấy lại thế trận và có một vài tình huống tấn công có nét.

Tuy nhiên, khi đội bóng Catalunya có cơ hội, đến lượt thủ môn Alisson Becker của Liverpool toả sáng để từ chối tất cả. Người gác đền trị giá hơn 60 triệu bảng từ chối 3 cơ hội ngon ăn của Barcelona ngay trong hiệp 1. 

Liverpool đã phong toả rất tốt hàng công Barcelona. Lionel Messi bị theo sát, Luis Suarez liên tục bị khiêu khích còn Philippe Coutinho không làm được gì trong 45 phút đầu. Đội bóng áo xanh hô hấp trên buồng phổi vô hạn của những Alba hay Arturo Vidal. Lần hiếm hoi ở Champions League mùa này, Barcelona bị đẩy vào thế phải chiến đấu thực sự để sinh tồn. 

Messi bị theo rất sát.  

Klopp thực hiện sự thay đổi người sau giờ nghỉ. Georginio Wijnaldum vào sân thế chỗ Andrew Robertson, và đây là quyết định thay người mà các CĐV Liverpool sẽ nhớ mãi. Chỉ trong vòng 3 phút (54 đến 56), Wijnaldum ghi liền 2 bàn cho Liverpool. Một cú sút tuyến hai quyết đoán. Một pha đánh đầu. Cả Anfield nổ tung còn Barcelona không hiểu chuyện gì xảy ra.

Đến lúc này, tỉ số 3-0 giúp Liverpool có thể kéo trận đấu vào hiệp phụ. Barcelona buộc phải dồn lên trong bối rối và Messi lẫn Suarez đều không thể đánh bại Alisson trong các pha đối mặt. Bầu không khí tại Anfield càng đặc quánh hơn nữa khi Liverpool tăng sức ép và áp sát không ngừng nghỉ. Các học trò của Klopp đã có trận đấu quá hay. Họ chơi máu lửa, dồn ép Barcelona dù mất tới 3 trụ cột vì chấn thương. 

Sự kiên cường của Liverpool khiến Barcelona sụp đổ hoàn toàn. Phút 79, Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc tinh quái khi cả hàng thủ Barcelona còn đang mất tập trung. Origi xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đệm bóng tung lưới Ter Stegen, nâng tỉ số lên 4-0. 

 Liverpool tạo nên cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất dưới thời Klopp. 

Tỉ số 4-0 được duy trì đến hết trận dù Barcelona đã cố gắng. Quá muộn cho các học trò của HLV Ernesto Valverde. Năm thứ hai liên tiếp, Barcelona trở thành nạn nhân của cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ. Liverpool đã chính thức có mặt ở chung kết Champions League. 

Kết quả chung cuộc: Liverpool 4-0 Barcelona (Origi 7', 79', Wijnaldum 54', 56',)

Theo HỒNG NAM (VTC News)