Đè bẹp Man City 3-1, Liverpool ‘cô độc’ trên đỉnh

11/11/2019 - 08:30

Liverpool có chiến thắng ấn tượng 3-1 trước ĐKVĐ Manchester City trong trận cầu tâm điểm vòng 12 Ngoại hạng Anh 2019 - 2020 trên sân nhà Anfield, qua đó tạo khoảng cách rất xa so với những đội bám đuổi phía sau trên bảng xếp hạng.

Cú dứt điểm đẳng cấp của Fabinho mở tỷ số cho Liverpool, khiến khán đài sân Anfield như "nổ tung". Ảnh: DM

Với tính chất cạnh tranh khốc liệt giữa hai đội, trận Liverpool và Man City được xem là derby mới Anh quốc ở thời hiện tại. Hiệp 1 của trận đấu này đã cho thấy được điều đó khi diễn ra vô cùng hấp dẫn, tốc độ và chất lượng.

Cuộc tranh đấu giữa The Reds và The Citizens cho chức vô địch Ngoại hạng Anh quyết liệt ngay từ đầu. Trận đại chiến chỉ diễn ra được 6 phút, chủ nhà Liverpool đã có được bàn thắng mở tỷ số. Người lập công là Fabinho. Tiền vệ người Brazil đã có cú nã “đại bác” đăng cấp từ khoảng cách 30m, bóng đi hiểm khiến thủ môn Claudio Bravo dù bay hết cơ cũng không thể cản phá.

Chú thích ảnh

Salah tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trên sân Anfield. Ảnh: DM

Phút 13, tỷ số đã là 2-0 cho đội chủ nhà. Từ pha phản công mẫu mực với tốc độ cực nhanh của Liverpool, Mohamed Salah thoát xuống đánh đầu tung lưới thủ môn Bravo sau đường tạt bóng thuận lợi của Robertson.

Để thua 2 bàn một cách chóng vánh, Man City đang phải nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, các pha dàn xếp tấn công của đội khách gặp rất nhiều khó khăn. Đáng chú ý là tình huống ở phút 29, cột dọc đã từ chối bàn thắng của Angelino, khi hậu vệ trẻ của Man City có pha băng lên xâm nhập vòng cấm Liverpool để đón nhận đường chuyền của De Bruyne và tung ra cú dứt điểm rất nhanh.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế 2 bàn nghiêng về đội chủ sân Anfield.

Chú thích ảnh

Chơi không quá nổi bật, Mane vẫn kịp có cho mình bàn thắng. Ảnh: DM

Cũng giống như hiệp 1, hiệp 2 của trận đấu cũng chỉ trôi qua được 6 phút, lưới của Man City lại tiếp tục rung lên, và lần này là Sadio Mane giúp đội nhà gia tăng cách khoảng cách lên 3-0. Đây quả là một ngày buồn với thủ môn người Chile, anh vốn chưa thi đấu trận nào ở giải Ngoại hạng Anh kể từ tháng 5/2018 đến nay.

Chú thích ảnh

Silva có bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng đó là chưa đủ giúp Man City có trận thua đậm. Ảnh: DM

Không còn gì để mất, các cầu thủ đội khách tràn lên tấn công mạnh mẽ. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi cuối cùng Man City cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Bernardo Silva ở phút 79. Bàn thắng xuất phát từ đường căng ngang bên cánh trái của Agenlino và tiền vệ người Tây Ban Nha đã có cú ra chân rất nhanh hạ gục thủ môn Alisson.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều khi Man City liên tiếp dồn ép đối thủ, nhưng họ không thể xuyên thủng hàng thủ chơi vững chắc của đội chủ nhà thêm một lần nữa, đặc biệt là Sterling đã không thể tận dụng tốt những cơ hội của mình trong ngày trở về Anfield lần này của mình.

Chú thích ảnh

Chiến thắng thuyết phục của Liverpool trước đối thủ cạnh tranh Man City. Ảnh: DM

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-1 cho Liverpool. Với 34 điểm sau 12 trận, thầy trò HLV Juergen Klopp củng cố vững chắc ngôi đầu bảng khi vẫn bất bại ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa (11 thắng, 1 hòa), bỏ xa đội xếp thứ 2 Leicester tới 8 điểm. Với kết quả này, The Kop chính là đội bóng có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Premier League. Dưới thời HLV Klopp, chiến lược gia người Đức đã biến Anfield trở thành “pháo đài bất khả chiến bại”. Liverpool đã trải qua hơn 900 ngày không thua trên sân nhà. Ngày Lữ đoàn đỏ phải nếm trải cảm giác thua trận tại đây diễn ra vào tháng 4/2017, trước Crystal Palace. Kể từ mùa 2017 - 2018 đến nay, không một đội bóng nào trong nhóm Big Six ở Ngoại hạng Anh có thể rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn.

Chú thích ảnh

HLV Pep Guardiola rất nhiều lần có ý kiến với trọng tài ở trận đấu này. Ảnh: Eurosport

Đến thời điểm này, Man City mới chỉ thắng có 1 qua 22 lần viếng thăm sân Anfield trong khuôn khổ Premier League.

Trong khi đó, sau trận thua này Man City đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 25 điểm. Còn với riêng HLV Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa thể giành chiến thắng tại Anfield trong cả 5 lần hành quân tới đây.

Liverpool đã không giành được một chức vô địch giải VĐQG hay Ngoại hạng Anh nào trong suốt 30 năm qua. Mà Man City đã đánh bại họ ở cuộc đua Ngoại hạng Anh ở 2 mùa giải hoàn hảo. Trước đó nữa, Man xanh cũng đã có 2 chức vô địch và đoàn quân của HLV Pep được xác định là kẻ cạnh tranh số 1 của Liverpool trên đường đến với cúp vô địch ở Premier League.

Chú thích ảnh

Liverpool đang khẳng định sức mạnh của mình tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Eurosport

Sau 2 năm, Liverpool đã có được chiến thắng trực tiếp trước Man City. Giải đấu mới chỉ đi được 1/3 quang đường, còn quá sớm để bàn tới ngôi vô địch, nhưng với khoảng cách 9 điểm được tạo ra so với đối thủ Man City, Liverpool đang có một lợi thế rất lớn khi có một bước tiến dài tới ngôi “Vương” mùa này.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Wijnaldum, Salah, Firmino, Mane.

Man City: Bravo, Walker, Stones, Fernandinho, Angelino, De Bruyne, Rodri, Gundogan, Bernardo Silva, Aguero, Sterling.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)