Đè bẹp Shakhtar Donetsk, Man City vươn lên dẫn đầu bảng F

24/10/2018 - 09:07

Đè bẹp Shakhtar Donetsk 3 bàn không gỡ, Man City vươn lên dẫn đầu bảng F Champions League mùa này.

tuong thuat shakhtar donetsk 0 3 man city vong bang champions league hinh 1

Đè bẹp Shakhtar Donetsk, Man City vươn lên dẫn đầu bảng F. (Ảnh: Getty)

Man City tới làm khách của Shakhtar Donetsk và Kevin De Bruyne có lần đầu tiên đá chính cho The Citizens ở mùa giải này. Trong khi đó, trung vệ John Stones có trận thứ hai liên tiếp được kéo sang biên phải, chơi hậu vệ cánh.

Sức mạnh vượt trội cùng nguồn cảm hứng tới từ cặp bài trùng Kevin De Bruyne – David Silva giúp Man City biến Donbass Arena thành Etihad khi tạo ra thế trận một chiều trước Shakhtar Donetsk. Nếu các chân sút áo xanh không vô duyên, The Citizens đã sớm có bàn mở tỷ số thay vì phải đợi đến phút 30.

Gabriel Jesus tuy kém may trong những pha dứt điểm nhưng đã có cú bấm bóng ngẫu hứng, tạo thời cơ cho David Silva tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Andriy Pyatov. Với cá nhân David Silva, anh có thể đã lập hat-trick ở trận này nếu như không 2 lần dứt điểm trúng khung gỗ.

tuong thuat shakhtar donetsk 0 3 man city vong bang champions league hinh 2

Man City hoàn toàn áp đảo Shakhtar Donetsk ở trận này. (Ảnh: Getty)

Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, Man City đã tìm thấy bàn nhân đôi cách biệt. Kevin De Bruyne ghi dấu ấn với pha đá phạt góc điệu nghệ, giúp cho Aymeric Laporte dễ dàng đánh đầu tung lưới Shakhtar Donetsk và khiến số phận trận đấu coi như an bài.

Sang hiệp 2, Man City còn có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 3-0 ở phút 70, nhờ công của Bernardo Silva, cầu thủ vào sân thế chỗ Kevin De Bruyne. Ngôi sao người Bồ Đào Nha có pha độc diễn và tung cú sút xa hiểm hóc bằng chân trái.

Giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Shakhtar Donetsk, Man City kết thúc lượt đi vòng bảng Champions League mùa này với ngôi nhất bảng F. Thầy trò HLV Pep Guardiola có 6 điểm, hơn Lyon – đội bóng đã hòa Hoffenheim 3-3 ở lượt trận này 1 điểm./.

Đội hình thi đấu:

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Matvyenko, Krivtsov, Rakitskiy, Ismaily; Maycon, Stepanenko; Wellington Nem (Bolbat 69), Kovalenko (Allan 62), Fernando (Dentinho 84); Moraes.

Man City: Ederson; Stones (Walker 80), Otamendi, Laporte; Fernandinho, De Bruyne (Bernardo 69), David Silva, Mendy; Mahrez, Gabriel Jesus (Foden 88), Sterling. 

Theo BẢO LONG (VOV)