Đề cử giải Grammy lần thứ 62: Xuất hiện nhiều gương mặt mới

21/11/2019 - 14:06

Recording Academy khẳng định các đề cử năm nay đã thể hiện được sức sáng tạo mãnh liệt, sự tài hoa của các nghệ sỹ có tên tuổi và các nhà sáng tạo âm nhạc mới nổi.


Ban tổ chức lễ trao giải Grammy đã công bố đề cử cho các hạng mục. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 20-11, Recording Academy - ban tổ chức lễ trao giải Grammy- đã công bố đề cử cho các hạng mục trong lễ trao giải Grammy Awards lần thứ 62 với sự hiện diện của nhiều gương mặt mới.

Nữ danh ca người Mỹ Melissa Viviane Jefferson, với nghệ danh Lizzo, hiện dẫn đầu với 8 đề cử.

Trong số 8 hạng mục được đề cử, nữ ca sỹ Lizzo, 31 tuổi, đã có tên trong danh sách những hạng mục lớn nhất như Thu âm của năm và Bài hát của năm với ca khúc "Truth Hurts," Album của năm và Nghệ sỹ mới với ca khúc "Cuz I Love You."

Xếp ngay sau Lizzo là hai ca sỹ trẻ, Billie Eilish (17 tuổi) và Lil Nas X (20 tuổi) với 6 đề cử cho mỗi người.

Nữ ca sỹ Eilish, đại diện cho xu hướng âm nhạc phá cách và các bài hát mang âm hưởng u buồn, là nghệ sỹ trẻ tuổi nhất được đề cử trong 4 hạng mục lớn.

Album "When We All Fall Asleep, Where Do We Go?" của Eilish có tên trong danh sách đề cử Album của năm.

Trong khi đó, rapper trẻ tuổi Lil Nas X đã được nhiều người biết đến, khi ca khúc "Old Town Road" của anh đã đánh bật bài hát của ca sỹ Ariana Grande khỏi vị trí đầu bảng và lập kỷ lục chiếm lĩnh bảng xếp hạng Billboard trong 19 tuần liên tiếp.

Những cái tên nổi bật khác trong danh sách đề cử Grammy lần này gồm có Ariana Grande (5 đề cử), Beyonce (4 đề cử) và Taylor Swift (3 đề cử).

Trong thông báo, Recording Academy khẳng định các đề cử năm nay đã thể hiện được sức sáng tạo mãnh liệt, sự tài hoa của các nghệ sỹ có tên tuổi và các nhà sáng tạo âm nhạc mới nổi - những nhân vật đã tạo ra những giai điệu nổi bật của năm.

Ban tổ chức nhấn mạnh các nghệ sỹ Lizzo, Billie Eilish và Lil Nas X không chỉ chiếm lĩnh các danh sách đề cử, mà còn gửi đi những thông điệp văn hóa với những bản nhạc đầy sức hút của họ.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Recording Academy Deborah Dugan khẳng định thông báo mới nhất đã cho thấy kỷ nguyên mới của Recording Academy, với những thành viên không chỉ hoan nghênh sự đa dạng, đón nhận sức sáng tạo, mà còn ủng hộ sự phát triển của các nghệ sĩ trẻ.

Grammy là hệ thống giải thưởng do Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật thu âm quốc gia Mỹ trao tặng, vinh danh những thành tựu xuất sắc trong ngành công nghiệp thu âm. Đây là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực âm nhạc, tương đương với giải Oscar trong lĩnh vực điện ảnh.

Lễ trao giải Grammy còn là sự kiện rất được quan tâm vì thường quy tụ nhiều màn trình diễn của các nghệ sỹ nổi tiếng thế giới.

Các đề cử cho lễ trao giải Grammy đã được chọn ra từ hơn 20.000 đề xuất trên khắp 84 hạng mục. Vòng bỏ phiếu cuối cùng sẽ diễn ra từ ngày 9-12-2019 tới ngày 3-1-2020.

Dự kiến lễ trao giải Grammy lần thứ 62 sẽ diễn ra vào ngày 26-1-2020 tại "thành phố của các thiên thần" Los Angeles.

Theo ĐẶNG ÁNH (TTXVN/Vietnam+)