Đề nghị khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô

21/04/2019 - 19:49

Chiều 21-4, Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đã hoàn tất các thủ tục hồ sơ chuyển Viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh, cựu viện phó VKSND TP Đà Nẵng, về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 BLHS 2015 trong sự việc ông Linh bị tố sàm sỡ một bé gái 7 tuổi trong tháng máy tại chung cư Galaxy quận 4, TP Hồ Chí Minh đầu tháng 4 vừa qua.

Đối tượng Nguyễn Hữu Linh bị phát hiện có hành vi dâm ô với bé gái trong thang máy do camera ghi lại.

Theo đó, qua quá trình điều tra, căn cứ kết luận giám định và hồ sơ, xét thấy hành động ôm hôn bé gái của đối tượng trong thang máy đủ kết luận tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật Hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Hiện Viện Kiểm sát nhân dân quận 4 đã tiếp nhận hồ sơ và đang trong quá trình nghiên cứu phê chuẩn.

Sau khi dư luận lên án, phẫn nộ, VKSND Tối cao cũng đã có chỉ đạo VKSND TP Hồ Chí Minh phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé. VKSND Tối cao cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh.

Trước đó, chiều 2-4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi xâm hại tình dục một bé gái khoảng 7 tuổi trong thang máy của chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP Hồ Chí Minh).

Qua xác minh, người đàn ông sau đó được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (ngụ quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Sau sự việc, Công an quận 4 sau đó đã mời ông Linh làm việc và lấy lời khai nhiều người liên quan. Sau 20 ngày, Cơ quan điều tra đã đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Theo Thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó trưởng Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh cho biết: Trong suốt quá trình điều tra, củng cố hồ sơ, Công an quận 4 tiếp tục điều tra, thu thập thêm các chứng cứ và giữ quan điểm các chứng cứ được cũng cố cấu thành tội phạm thì sẽ xử lý nghiêm, chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với đối tượng vi phạm.

Theo QUANG QUÝ (Nhân dân)