Đề thi Toán vào lớp 10 có tính phân hóa cao

04/06/2019 - 10:44

 - Hôm nay (4-6), các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020, với môn Toán.

Sau 120 phút làm bài, các thi sinh đánh giá đề thi môn Toán năm nay không quá khó, sát với kiến thức đã học, nhưng đề thi lại khá dài và có tính phân loại cao. Đối với học sinh trung bình có thể làm được 5 điểm, học sinh học lực khá  sẽ làm được điểm 6-7 trở lên.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, trong buổi thi môn Toán, toàn tỉnh có 439 thí sinh vắng thi, không có thí sinh nào bị đình chỉ thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019, toàn tỉnh tổ chức 46 hội đồng coi thi, trong đó có 2 hội đồng coi thi chuyên và 44 hội đồng coi thi đại trà. Toàn tỉnh, có 22.418 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập, để xét 19.120 chỉ tiêu.

Như vậy, các thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 các trường THPT công lập và Trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT đã hoàn thành xong kỳ thi.

Chiều nay, các thi sinh đăng ký thi vào lớp 10 trường THPT chuyên sẽ thi môn chuyên, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Ngoại ngữ...

Dự kiến, kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 sẽ được công bố từ ngày 17 đến 19-6.

Sau khi nhận kết quả, thí sinh có thể nộp đơn phúc khảo nếu thấy điểm thi không phù hợp trong vòng 1 tuần sau khi công bố kết quả.

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi

Giám thị phát giấy thi cho các thí sinh

Giám thị phát giấy thi cho các thí sinh

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi

Các thí sinh thảo luận kết quả sau khi hoàn thành bài thi

Các thí sinh thảo luận kết quả sau khi hoàn thành bài thi

Các thi sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Long Xuyên khá thoải mái khi hoàn thành kỳ thiCác thi sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Long Xuyên khá thoải mái khi hoàn thành kỳ thi

Các thi sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Long Xuyên khá thoải mái khi hoàn thành kỳ thi

TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích