Đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

27/04/2018 - 19:03

 - Chiều 27-4, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) có buổi tiếp xúc, gặp gỡ Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh những tháng đầu năm 2018 và phản ánh các kiến nghị của địa phương đối với Trung ương. Các ĐBQH cũng phản ánh ý kiến,  kiến nghị của người dân qua các buổi tiếp xúc cử tri tại địa bàn.

Cụ thể, UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh các vấn đề:

Trong quá trình tham gia, sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2003, nên xem xét, bỏ quy định phải là đối tượng trực tiếp sản xuất nông nghiệp mới được nhận việc chuyển nhượng, nhận, tặng, cho đất trồng lúa.

Tiếp tục có ý kiến với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét, sớm hỗ trợ kinh phí thực hiện dự án đầu tư cụm dân cư, để di dời khẩn cấp các hộ dân vùng sạt lở nghiêm trọng ở  ĐBCSL nói chung, An Giang nói riêng, đồng thời, thông qua Đề án sáp nhập Trường Đại học An Giang vào Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh cũng kiến nghị Đoàn ĐBQH có ý kiến Bộ Giao thông – Vận tải sớm đầu tư công trình nâng cấp tuyến N1,đoạn từ TX. Tân Châu đến TP. Châu Đốc; xây dựng cầu Tân Châu – Hồng Ngự, bắc qua sông Tiền, nối liền An Giang – Đồng Tháp; nâng cấp các Tỉnh lộ 942, 954, 952 lên thành Quốc lộ 80B, để giảm áp lực giao thông cho tuyến Quốc lộ 91.

Kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn ĐBQH Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy, khẳng định: các ý kiến, đề xuất của các ĐBQH, UBND tỉnh và các sở,  ngành là tư liệu, để các ĐBQH nghiên cứu, tìm thời điểm phù hợp kiến nghị Trung ương và Quốc hội. Trong thời gian này, UBND tỉnh và sở,  ngành chức năng cần thực hiện tốt các nội dung thuộc thẩm quyền địa phương, mà Trung ương giao; chủ động thực hiện các giải pháp về giao thông, y tế, chính sách đối với người có công…, nhằm đáp ứng tốt yêu cầu trước mắt của người dân.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH