Đến Myanmar, khởi đầu một năm mới an lành

22/01/2018 - 09:12

Sau một năm dài bộn bề với cuộc sống, sao ta không tự thưởng cho mình một chuyến đi để tìm với an yên, thanh tịnh. Và một trong những nơi như thế là đất nước Myanmar xinh đẹp.

Miến Điện là tên gọi cũ của vùng đất chùa vàng Myanmar. Người dân lấy Phật giáo là quốc giáo do vậy trên khắp đất nước này có hàng ngàn ngôi chùa dường như san sát nhau như để tôn vinh, như để người dân thỏa mãn khát vọng được sống đẹp và an bình vì một tư tưởng hướng về Đức Phật.

Đi khắp các nẻo đường Myanmar, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng nhất của xứ chùa vàng.

Golden Rock, một trong những nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Myanmar.@vietravel

Trong đó hành trình bạn sẽ đến là một chuyến khám phá sự lung linh của miền đất Phật, với hàng chục ngôi chùa lớn, nổi tiếng linh thiêng tại Yangon như chùa Kyautawgyi, chùa Phật Nha với các bảo tháp được thếp vàng, điện Karaweik - nhìn từ xa như một chiếc thuyền rồng khổng lồ, phía trước là đôi kim long khổng lồ, phía sau là đuôi thuyền cong vút.

Chùa Chaukhtathgyi nơi có tượng Phật nằm dài 67m, @vietravel

Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn mặt hồ Hoàng gia lóng lánh ánh bạc trong buổi hoàng hôn và tháp Shwedagon thấp thoáng phía xa. Yangon còn có chùa Botataung bên bờ sông Yangon hay chùa Chaukhtathgyi nơi có tượng Phật nằm dài 67m, chùa Sule - nơi lưu giữ nét kiến trúc cách đây 2.000 năm.

Theo AN NHIÊN (VnMedia)