Đến Sa Nhiên - Cai Dao

06/11/2018 - 14:22

Đó là buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống hay một sớm ban mai, đường hoa vẫn gợi trong ta một cảm giác nhẹ tênh.

A A

Nếu chợt một ngày đến với TP.Sa Đéc, du khách hãy đến với con đường hoa mang tên Sa Nhiên - Cai Dao. Dù là bên quán cà phê, bên cánh đồng hoa hay một góc đường nào đó, cũng sẽ cảm thấy lâng lâng.

 Một chiều tan học, trên tuyến đường hoa Sa Nhiên - Cai Dao, thi thoảng ta lại bắt gặp từng tốp học sinh hồn nhiên đạp xe về nhà. Trong khi ven 2 bên đường, các chậu hoa kiểng được người dân trưng bày, chăm sóc, làm cho không gian nơi đây thêm tươi đẹp.

Vào cánh đồng hoa là vào không gian của một vùng quê yên ả. Ở đó, xa xa là hình ảnh của những người nông dân miệt mài chăm bón ruộng hoa, là hình ảnh của trẻ em trong xóm chiều về đi dạo bên cánh đồng hoa.

 Lối vào cánh đồng hoa của chú Cao Văn Hai. Chú Hai bảo, từ xưa tới giờ, dù sớm hay chiều, ngày thường hay cuối tuần, cánh đồng vẫn mở cửa phục vụ du khách. Dù thời điểm này, nhiều loài hoa chưa khoe sắc nhưng du khách vẫn thích tìm đến.

Tại Vườn hoa kiểng Hiền Thủy, cô Lê Thị Chinh, 62 tuổi (ấp Tân Hòa, xã Tân Nhuận Đông, Châu Thành) cùng chồng đến chọn mua những chậu lan ưng ý. Cô cho biết đã đến đường hoa không biết bao nhiêu lần. Cũng như nhiều du khách khác, cô yêu hoa, yêu đường hoa và yêu cả con người Sa Đéc thân thương, hiền hòa mến khách.

Theo Báo Đồng Tháp