Đèo Hải Vân lọt top những cung đường ấn tượng nhất châu Á

22/09/2018 - 19:38

Luôn vội vàng đi từ nơi này đến nơi khác, đôi khi chúng ta quên đi sự lãng mạn khi đi trên những con đường cho dù chúng đẹp như mơ. Dưới đây là những con đường có phong cảnh ấn tượng nhất châu Á khiến nhiều lái xe phải dừng bước chiêm ngưỡng.

Đường Clearwater Bay đến Po Toi O, Hồng Kông qua một làng chài đẹp như tranh vẽ

Lái xe ở Hồng Kông có thể là một tình huống căng thẳng với việc liên tục gặp các xe taxi và xe buýt mini đi ngập đường. Nhưng đi ngay bên ngoài khu vực nút cổ chai, và ngoại ô thành phố sẽ có một số con đường tuyệt vời để đi du lịch cuối tuần. Để có một chuyến tham quan buổi chiều tuyệt vời, hãy đi Đường Clearwater Bay đến Po Toi O. Hãy chắc chắn đến Po Toi O ngay trước khi mặt trời lặn, đó là một làng chài nhỏ đẹp như tranh vẽ, nơi bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon, hải sản tươi ngon của vùng Canto.

Đường ngắm cảnh Hokkaido, Nhật Bản

Bạn không cần phải bay đến châu Âu để chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa oải hương trải dài đến tận chân trời. Có sáu đường ngắm cảnh được chỉ định ở Hokkaido mang đến cho bạn phong cảnh tuyệt đẹp tương tự như ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ hoặc Provence ở Pháp. Chỉ cần lái xe trên đường Taisetsu-Furano. Con đường này vượt qua Provence với các thác nước nhỏ và suối nước nóng. Dọc theo đường đi là những cánh đồng hoa bát ngát, bạn như lạc vào thiên đường.

Cảnh đẹp ở ven biển đảo Jeju, Hàn Quốc

Đảo nghỉ mát của Hàn Quốc Jeju mang đến cho khách du lịch một không gian giải trí tuyệt vời dọc theo đường Ilju ven biển (Đường 12). Nếu lưu trú tại The Shilla, du khách sẽ đi tàu cao tốc 5,6 km từ Núi Songaksan đến chân núi Sangbansan. Bạn cũng có thể lái xe lên Núi Songaksan để ngắm khung cảnh đại dương tuyệt đẹp. Với các núi lửa không còn hoạt động, Núi Hallasan, Seongsan Ilchulbong và các ống dung nham tại Hang Manjanggul, đã được ghi tên là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Phuket Northeast Loop, Thái Lan

Nếu bạn đã chán các lễ hội, các quán bar và hộp đêm tại Bangkok, hãy làm một chuyến đi đường trên vòng quanh phía đông bắc của Phuket. Từ Đài tưởng niệm Heroines, đi về phía đông dọc theo quốc lộ 4027. Trên đường đi, du khách sẽ được đi ngang qua các làng chài và trang trại nuôi tôm, chiêm ngưỡng những vách đá vôi của Vịnh Phang Nga với đảo James Bond cùng các đảo xinh đẹp khác ở phía xa xa.

Tây Nguyên, Trung Quốc

Nếu du khách đến du lịch ở Trung Quốc và có điều kiện tổ chức một chuyến đi 16 ngày từ Côn Minh, Vân Nam hoặc Thành Đô, Tứ Xuyên qua cao nguyên phía tây Tây Tạng lên Lhasa sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy thử trà bơ yak, dã ngoại bên cạnh những hồ băng và tham gia đám đông những người hành hương Tây Tạng đầy màu sắc huyền ảo, văng vẳng bên tai những lời cầu nguyện rì rầm khi đi vòng quanh Đền Jokhang.

Đèo Hải Vân, Việt Nam

Người dẫn chương trình Top Gear Jeremy Clarkson đã từng trầm trồ và mô tả đèo Hải Vân như sau: “Con đường như một dải ruy băng mềm mại hoàn hảo ôm lấy vách núi. Đây là một trong những con đường ven biển đẹp nhất trên thế giới”. Tuy nhiên trên tuyến đường này, mặc dù rất đẹp với việc luôn có mây vờn xung quanh đỉnh núi, nhưng di chuyển hơi khó khăn một chút vì tầm nhìn bị hạn chế. Tuy nhiên, khi bạn đi đến gần Vườn quốc gia Bạch Mã, cảnh sẽ đẹp vô cùng với lớp sương mờ lãng đãng vờn quanh con đường núi quanh co và tầm nhìn ra Biển Đông thật choáng ngợp.

Theo HÀN LY (Dân Việt)