Đi bộ nhanh ngừa khuyết tật ở bệnh nhân viêm khớp

13/04/2019 - 14:20

Các nhà khoa học thuộc Đại học Northwestern (Mỹ) cho biết đi bộ nhanh chưa tới 10 phút/ngày có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ở những người bị viêm khớp đầu gối, hông, mắt cá chân hoặc bàn chân.

Ảnh: Shutterstock

Chỉ một giờ hoạt động thể chất mỗi tuần duy trì khả năng độc lập của những bệnh nhân viêm khớp, trưởng nhóm nghiên cứu Dorothy Dunlop khẳng định.

Phân tích dữ liệu của hơn 1.500 người, các chuyên gia thấy rằng hoạt động thể chất vừa đến mạnh ít nhất 1 giờ/tuần làm giảm nguy cơ khuyết tật của họ.

Cụ thể, đi bộ nhanh giúp giảm tới 85% nguy cơ đi bộ quá chậm đến mức không thể băng qua đường an toàn và gần 45% nguy cơ không thể thực hiện các hoạt động sinh hoạt hằng ngày ở nhà như đi bộ qua phòng khác, tắm rửa và mặc quần áo.

“Chúng tôi hy vọng phát hiện mới này sẽ thúc đẩy mục tiêu hoạt động thể chất. Một giờ/tuần là bước đệm cho những người hiện không hoạt động. Mọi người có thể bắt đầu tập luyện theo hướng đó”, các chuyên gia cho biết trong nghiên cứu được công bố trên chuyên san American Journal of Preventive Medicine.

Theo MAI DUYÊN (Thanh Niên)