Đi dạo công viên, nhặt được kim cương vàng siêu hiếm tiền tỷ

30/08/2019 - 18:44

Một người phụ nữ ở Bogata bang Texas, Mỹ đã vô tình nhặt được một viên kim cương màu vàng 3,72 carat trị giá hàng chục nghìn USD tại công viên Crater of Diamonds.

Theo Insider, Miranda Hollingshead, 27 tuổi đã tìm thấy một viên kim cương màu vàng 3,72 cara tại một trong một lần đi chơi với gia đình. Đây cũng là nơi duy nhất tìm kiếm công khai kim cương ở Mỹ.

Khu vực tìm kiếm kim cương rộng hơn 150 nghìn mét vuông. Miranda đã ở đó trong khoảng một giờ trước khi tìm thấy viên kim cương. Đây cũng là viên kim cương màu vàng lớn nhất được tìm thấy trong công viên kể từ khi viên kim cương màu vàng 3,85 carat được phát hiện bởi một khách du lịch đến từ thành phố Oklahoma năm 2013.

Hollingshead kể với mọi người về sự may mắn của mình: "Khi ngồi nghỉ dưới bóng râm, tôi vô tình xem một video trên YouTube về cách tìm kim cương. Và chỉ sau vài giây, khi nhìn xuống tôi thấy nó nằm lẫn vào những viên đá khác.”

Theo Waymon Cox, người phiên dịch của công viên chia sẻ: "Nó có kích thước bằng một mẩu tẩy bút chì, với màu vàng nhạt và ánh kim lấp lánh."

Cô gái may mắn sau đó đã mang viên kim cương đến trung tâm Diamond Discovery Center, nhân viên xác định đó là viên kim cương màu vàng 3,72 cara, được đánh giá dựa trên một số đặc điểm, bao gồm độ bão hòa màu, độ trong và hình dạng.

Mặc dù hiếm hơn, kim cương màu vàng thường ít giá trị hơn kim cương trắng. Tuy nhiên, phát hiện của Hollingshead có khả năng đem lại giá trị hàng chục nghìn USD.

Hollingshead cho biết sẽ cân nhắc bán nó hoặc giữ làm kỷ niệm. Nếu giữ lại cô sẽ đính nó vào một chiếc nhẫn.

Crater of Diamonds là một trong những nơi cho phép mọi người có thể tìm kiếm kim cương một cách công khai trong khu vực núi lửa của mình. Cũng theo trang web, viên kim cương nằm ở công viên ở Murfreesboro, Arkansas, trên bề mặt bị xói mòn của miệng núi lửa.

Nơi đây cũng đã tìm thấy 319 viên kim cương khác, nặng tổng cộng 63,49 carat. Để được tham gia tìm kiếm kim cương, mỗi người phải cần chi 10 USD cho vé vào cửa.