Đi tìm MH370 trong rừng rậm Campuchia

06/09/2018 - 19:10

Đội tìm kiếm máy bay mất tích MH370 bắt đầu đi vào rừng rậm Campuchia, vi trí được xác định là nơi máy bay của hãng hàng không Malaysia MH370 bị mất tích.

Chuyên gia công nghệ Ian Wilson đã xác định chiếc máy bay MH370 nằm ở địa hình đồi núi trong rừng rậm Campuchia. Ông Wilson cũng sẽ bay đến khu vực này bắt đầu công việc tìm kiếm. “Nếu đo ảnh của Google Maps thì hình trong ảnh dài khoảng 69 mét, nhưng dường như có một khoảng cách giữa đuôi và lưng máy bay” - ông Wilson nói với tờ Daily Star. “Nó lớn hơn một chút và khoảng cách nói trên có thể giải thích cho điều đó”, ông cho hay.

Hình ảnh trên Google Maps dài khoảng 69m.

Điều tra viên Andre Milne cũng đã kêu gọi Google hành động khẩn trương bằng cách sử dụng công nghệ vệ tinh hiện đại để truy cập lại vị trí của MH370.

Ông Wilson sẽ bay cùng với các anh em của mình và sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bên tìm kiếm khác, cũng như cảnh báo chính quyền Campuchia.

Wilson nói: "Tình hình mìn ở nông thôn Campuchia khiến cho việc đi bộ đường dài trở nên nguy hiểm. Đây cũng là mùa mưa”.

Phần thưởng cho việc tìm thấy MH370 có giá 54 triệu bảng Anh. Chiếc máy bay Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8.3.2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Theo BẢO NGỌC (Dân Việt)