Địa chấn nổ ra, Malaysia đánh bại Thái Lan theo cách kịch tính nhất

05/12/2018 - 19:49

Dù có rất nhiều lợi thế nhưng Thái Lan lại sút bay tấm vé đi tiếp của mình một cách cực kì thất vọng.

Thái Lan có lợi thế cực lớn khi chơi trên chảo lửa Rajamangala ở trận Bán kết lượt về. Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Lan lại chơi một trận đấu quá cầu toàn và nhận thất bại một cách cay đắng. 

 Thái Lan ghi 2 bàn nhưng vẫn bị loại vì luật bàn thắng sân khách. 

Ngay từ những phút đầu, Malaysia đã tỏ rõ quyết tâm và đẩy cao đội hình, chơi áp sát ngay bên phần sân khách. Đáng tiếc, khi hàng công chưa tìm được bàn thắng thì Malaysia bất ngờ nhận bàn thua khá đơn giản. Từ một tình huống chơi phất bóng dài, Thitipan Puangchan có mặt đúng lúc để nhận pha trả ngược của đồng đội. Anh đánh đầu hiểm hóc và khiến Irfan Zakaria phải tự đưa bóng về lưới nhà. 

Sau bàn thua, Malaysia vẫn không hề tỏ ra nao núng. Họ bình tĩnh triển khai những miếng đánh biên. Phút 28, Syahmi tung một cú sút chéo góc ở cự li tầm 25 mét. Bóng găm thẳng vào góc cao và khiến thủ môn Chatchai Budprom bó tay. Đây có thể được bầu chọn là Bàn thắng đẹp nhất của AFF Cup 2018. 

Sang hiệp hai, Thái Lan cố gắng chơi nhanh hơn bởi kết quả hòa 1-1 sẽ khiến họ bị loại. Nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 63. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Pansa Hemviboon chớp thời cơ và dứt điểm tung lưới Farizal Marllas. 

 Malaysia xứng đáng có mặt ở trận Chung kết. 

Tuy nhiên, một lần nữa, sự chủ quan ở hàng thủ khiến Thái Lan phải trả giá. Phút 71, các hậu vệ áo xanh bỏ quên Norshahrul Talaha. Anh thỏa mái xoay người dứt điểm, kéo trận đấu về vạch xuất phát. 

Trong những phút cuối, Thái Lan ép sân liên tục. Tưởng chừng họ đã có bàn thắng từ chấm phạt đền khi một cầu thủ Malaysia để bóng chạm tay trong vòng cấm. Có điều, trước sức ép quá lớn, chân sút Adisak Kraisorn đã dứt điểm lên trời, xé luôn tấm vé vào chơi trận Chung kết của đội chủ nhà. Đây là lần thứ hai, Thái Lan gục ngã ở ngưỡng cửa Bán kết AFF Cup. 

Chung cuộc: Thái Lan 2-2 Malaysia (Tổng tỉ số 2-2, Malaysia đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách)

Ghi bàn: 

Thái Lan: Zakaria 21' (phản lưới), Pansa 63'

Malaysia: Syahmi 28', Talaha 71'

Đội hình ra sân: 

Thái Lan: Chatchai Budprom, Chalermpong Kerdkaew, Philip Roller (Nurul Sriyankem 76'), Pansa Hemviboon, Korrakot Udomsiri, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat (Pokkhao Anan 45'), Sanrawat Dechmitr, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided, Mongkol Tossakrai (Sumanya Purisai 63')

Malaysia: Farizal Marllas, Aidil Zafuan (Irfan Zakaria 18'), Shahrul Saad, Syahmi Safari, Nazirul Hashim, Akram Mahninan, Syamer Abba, Mohamadou Sumareh, Safawi Rasid (Akhyar Rashid 67'), Norshahrul Talaha (Kenny Pallraj 80'), Zaquan Adha

Theo NGỌA LONG (Bóng đá)