Dịch tả tái bùng phát tại Cameroon, gần 50 người thiệt mạng

11/07/2019 - 08:40

Dịch tả bùng phát tại phía Bắc Cameroon đã làm ít nhất 48 người thiệt mạng trong hai tháng qua, ngoài ra còn 800 trường hợp khác được chẩn đoán đã mắc căn bệnh nhiễm trùng đường ruột cấp tính này.

Một trạm cấp cứu dành cho những bệnh nhân mắc bệnh tả tại Cameroon. (Ảnh: TTXVN)

Ít nhất 48 người đã thiệt mạng trong 2 tháng qua sau khi dịch tả bùng phát tại khu vực phía Bắc Cameroon.

Bộ Y tế nước này hôm 10-7 đã xác nhận thông tin trên và cho biết ngoài ra còn có gần 800 trường hợp khác được chẩn đoán đã mắc căn bệnh nhiễm trùng đường ruột cấp tính này.

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn lời Bộ trưởng Y tế Cameroon Manaouda Malachie cho biết dịch tả hiện đang bùng phát ở mức độ nguy cấp và kêu gọi người dân nước này tuân thủ những quy định về vệ sinh phòng dịch một cách nghiêm ngặt hơn.

Trong một thông báo, ông Malachie cũng yêu cầu các cơ quan chức năng nước này phối hợp cao độ nhằm ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh đã từng khiến 60 người thiệt mạng hồi giữa năm ngoái.

Trong nhiều năm qua, dịch tả liên tục bùng phát tại quốc gia Trung Phi này, đặc biệt trong giai đoạn mùa mưa, khi các tỉnh phía Bắc bị lụt lội nghiêm trọng.

Theo một thống kê không đầy đủ, hàng năm khu vực châu Phi hạ Sahara chiếm tới 86% bệnh nhân mắc bệnh tả và 99% bệnh nhân tử vong vì căn bệnh tả trên toàn thế giới.

Theo PHI HÙNG (TTXVN/Vietnam+)