Điểm dừng chân thân thiện

27/09/2018 - 08:07

 - Mỗi phần ăn đồng giá 10.000 đồng, cơm thêm không tính tiền, nhà vệ sinh sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhã nhặn, thân thiện... là nét hấp dẫn của quán ăn chay Thuận Bình Yên, nơi được xem là điểm dừng chân yêu thích của du khách khi đến An Giang (đoạn xã Bình Hòa, Châu Thành).

Qua cầu Hội Đồng Mỹ (thuộc tổ 12, ấp Phú Hòa 1, xã Bình Hòa), du khách sẽ thấy điểm đổ xăng và quán ăn mang tên Thuận Bình Yên. Đó là điểm dừng chân đang thu hút nhiều du khách gần xa, đúng như ý nguyện ban đầu khi thành lập quán của anh Nguyễn Văn Lính (chủ quán chay Thuận Bình Yên). Anh Lính chia sẻ: “Xuất phát từ mong muốn khách du lịch có nơi dừng chân lịch sự, sạch sẽ, có thể thư giãn sau một quãng thời gian di chuyển, được ăn, uống thoải mái, tôi đã mở quán ăn chay từ tháng 4-2018. Với tâm nguyện phục vụ là chính, mỗi phần ăn tôi đều tính giá 10.000 đồng. Tôi nghĩ món ăn càng rẻ, ngon sẽ càng thu hút du khách, thêm vào đó là cách thức phục vụ của nhân viên tận tình, chu đáo chắc chắn sẽ tạo nên “điểm cộng”, một hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi đến  An Giang”.

Quán luôn lấy sự niềm nở, thân thiện để làm hài lòng thực khách

Những ngày cuối tuần hay dịp lễ, lượng khách đổ về vùng Bảy Núi càng đông thì quán chay Thuận Bình Yên càng trở nên tấp nập. Nhiều khách đoàn đi xe 16 chỗ, 45 chỗ ghé vào quán, cùng với đó là lượng khách di chuyển bằng xe gắn máy tạo nên không khí nhộn nhịp, mấy chục bàn ăn chật kín người. Trong không khí ấy, chúng tôi vẫn cảm nhận sự nhiệt tình, hòa nhã của đội ngũ nhân viên, dù “lăng xăng” phục vụ thực khách nhưng luôn giữ thái độ thân thiện với khách. “Các nhân viên làm việc ở đây hàng ngày đều được căn dặn phải ăn mặc lịch sự, nói chuyện tế nhị, hài hòa, làm vui lòng khách. Trong phục vụ phải tận tâm, giữ gìn sạch sẽ nơi vệ sinh công cộng để khách thấy thoải mái như ở nhà. Các khâu làm bếp, lựa chọn thực phẩm, bày biện thức ăn phải thật sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và hài hòa khẩu vị chung cho tất cả mọi người” - chú Sáu (một nhân viên của quán Thuận Bình Yên) cho biết.

Ngoài mức giá rất bình dân 10.000 đồng/phần ăn cơm, mì, hủ tiếu, cháo… khách còn ấn tượng với quán ở sự tinh tế với dòng chữ: “Mời quý khách rửa tay, rửa mặt, vệ sinh, tắm mát mà không cần phải dùng món ăn, thức uống ở quán. Có phòng ưu tiên cho người già, người tàn tật”. Bên cạnh đó, khách đến quán gặp trời mưa sẽ được tặng 1 chiếc áo mưa. Đặc biệt, vào ngày 18 (âm lịch) hàng tháng, khách được ăn, uống miễn phí. Ngoài ra, khách còn được tặng các loại thuốc nam, thuốc bắc được bào chế sẵn, dùng bao nhiêu cứ lấy tùy thích. Chú Sáu chia sẻ thêm: “Trước đây, tôi biết chút ít về đông y nên chỉ cần khách đã đi khám bệnh, biết bệnh (viêm xoang, bao tử, sỏi mật, trĩ, đau nhức, viêm gan…) là tôi có thể hướng dẫn khách cách dùng thuốc, kiêng cữ trong ăn, uống sinh hoạt. Còn nguồn thuốc từ tấm lòng của nhiều nhà hảo tâm đóng góp cho các nhà thuốc sưu tầm dược liệu và chế biến thành phẩm”.

Cô Năm (ngụ xã Vĩnh Hanh, Châu Thành), khách hàng thường xuyên của quán chia sẻ: “Mỗi lần đi khám bệnh hay có dịp đi ngang qua tôi đều ghé quán, số lần ghé không nhớ hết. Món nào ăn cũng ngon, nhân viên phục vụ lịch sự, không gian sạch sẽ, thoáng mát”. Không chỉ cô Năm, nhiều khách dù đi nghịch đường, đói bụng nhưng nhất quyết không ghé quán nào, đợi đến quán chay Thuận Bình Yên để tận hưởng hương vị món chay thân quen, cùng ngồi trò chuyện về những điều hay lẽ phảiđể cuộc sống ngày càng tốt đẹp.

“Mở quán không vì mục đích kinh doanh, không tính đến lời lãi, tôi chỉ mong doanh thu của quán đủ chi tiêu và đảm bảo đời sống cho nhân viên. Do vậy, anh, em ai cũng làm nhiệt tâm, chất lượng phục vụ đảm bảo. Hiện tại, lượng khách đến quán ngày càng đông và ổn định, trung bình có khoảng 300 - 500 lượt khách đến quán mỗi ngày. Điều đó đã thỏa mãn được ước nguyện của tôi là có thể khuyến khích nhiều người cùng ăn, uống thanh đạm, giúp người nghèo khó, người khó khăn, cơ nhỡ có bữa ăn miễn phí, chia sẻ với mọi người lời hay ý đẹp của cuộc sống. Với tín hiệu tích cực được phản hồi từ du khách, tôi dự định mở thêm 1 điểm dừng chân trên Quốc lộ 91 (đoạn xã An Hòa, Châu Thành) để phục vụ cho bà con địa phương và du khách”- anh Nguyễn Văn Lính chia sẻ. 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG