Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 sẽ diễn ra tại Hà Nội

27/06/2018 - 20:07

Chiều 27-6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Borge Brende chủ trì họp báo về Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018).

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Trưởng ban Tổ chức WEF ASEAN 2018 (bên phải) và Chủ tịch WEF Borge Brende chủ trì họp báo. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Chiều 27-6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) Borge Brende chủ trì họp báo về Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018). 

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới phối hợp tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018. 

Đây là một trong những hội nghị lớn và quan trọng nhất của Diễn đàn Kinh tế thế giới trong khu vực. 

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11 đến 13-9, dự kiến thu hút sự tham gia của lãnh đạo các nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế, chuyên gia, học giả và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới và khu vực. 

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 có chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4,” đáp ứng sự quan tâm chung của các nước ASEAN và trong khu vực, đồng thời gắn kết với chủ đề của ASEAN năm nay là hướng tới “ASEAN tự cường và sáng tạo.”

Việt Nam đăng cai Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 không chỉ là cơ hội tốt để tăng cường quảng bá mạnh mẽ Việt Nam đến khu vực và thế giới mà còn khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước, thể hiện sự đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam vào những vấn đề quan tâm chung đặt ra cho phát triển và hội nhập trong khu vực.

Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN, góp phần quan trọng làm sâu sắc hợp tác giữa Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế thế giới trong thời gian tới. 

Hội nghị cũng là cơ hội để quảng bá Việt Nam đến chính giới và đông đảo doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực. 

Từ đó thúc đẩy các đối tác tăng cường hợp tác với Việt Nam, các tập đoàn hàng đầu thế giới có tiềm lực tài chính, công nghệ và thị trường quan tâm, tăng cường đầu tư vào Việt Nam, góp phần tích cực mở rộng thị trường, cạnh tranh các nguồn vốn có chất lượng, công nghệ hiện đại phục vụ tiến trình cơ cấu lại nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng. 

Tại cuộc họp báo, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới Borge Brende bày tỏ ấn tượng trước tốc độ tăng trưởng cũng như năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam; đánh giá cao quan hệ đối tác với Việt Nam và tin tưởng mối quan hệ này sẽ đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. 

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế thế giới cho rằng cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đem lại cả cơ hội và thách thức đối với các nước ASEAN, đồng thời khẳng định Diễn đàn Kinh tế thế giới mong muốn thúc đẩy hợp tác với các nước ASEAN để đối phó với các thách thức này vì lợi ích của người dân. 

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 dự kiến có khoảng 55 phiên thảo luận, tập trung vào những vấn đề chính phủ, doanh nghiệp và người dân các nước ASEAN đang quan tâm như: xác định tầm nhìn mới cho ASEAN về hội nhập khu vực; tìm kiếm các mô hình kinh tế mới và quản trị trong kỷ nguyên số; tìm kiếm động lực và các mô hình kinh doanh mới cho các nước ASEAN trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0; doanh nghiệp với cách tiếp cận mới đối với quản trị toàn cầu và khu vực; phát triển cơ sở hạ tầng thông minh, đào tạo kỹ năng, việc làm, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo NGUYỄN HỒNG ĐIỆP (TTXVN/VIETNAM+)