Diễn viên gốc Việt Hồng Châu hụt giải Quả cầu vàng 2018

08/01/2018 - 13:54

Dù được đánh giá cao tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhưng Hồng Châu, người đẹp gốc Việt đảm nhận vai nhà hoạt động nhân quyền trong bộ phim Downsizing vẫn chịu thua trước một Allison Janney kỳ cựu của I, Tonya.

Quả cầu vàng 2018 kết thúc với sự tôn vinh hàng loạt phụ nữ cũng như các tác phẩm lấy chủ đề xoay quanh phụ nữ. ẢNH: REUTERS

Cúp vàng của Allison Janney cũng là giải thưởng duy nhất của tác phẩm I, Tonya tại Quả cầu vàng năm nay. Bộ phim về cuộc đời vận động viên trượt băng nghệ thuật tai tiếng nước Mỹ Tonya Harding còn được đề cử tại Hạng mục Phim hài/nhạc kịch xuất sắc thể loại điện ảnh và Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại hài/nhạc kịch dành cho Margot Robbie nhưng đều trượt giải.

Sự thất bại của I, Tonya mang tới chiến thắng ngoạn mục cho Lady Bird khi cả hai giải thưởng nói trên đều thuộc về bộ phim xoay quanh đề tài về tuổi mới lớn. Nữ diễn viên 9X Saoirse Ronan, người vào cô gái đôi mươi có biệt danh Lady Bird cùng những suy nghĩ, hành động “nổi loạn” đã có trong tay giải Quả cầu vàng đầu tiên của sự nghiệp sau ba lần được đề cử. Thành tích này mở ra cơ hội rất lớn cho ngôi sao trẻ tại cuộc đua gay cấn Oscar sẽ diễn ra trong khoảng 2 tháng nữa.

Hồng Châu trượt giải Quả cầu vàng trong lần đầu tiên được đề cử. ẢNH: PARAMOUNT

Nữ đạo diễn Greta Gerwig xúc động phát biểu khi bộ phim của cô đoạt giải lớn tại Quả cầu vàng 2018. ẢNH: REUTERS

Saoirse Ronan - tài năng trẻ được đánh giá là Jennifer Lawrence thứ hai của điện ảnh Mỹ. ẢNH: REUTERS

Gây bất ngờ nhất Quả cầu vàng năm nay cũng chính là hạng mục quan trọng nhất - giải Phim chính kịch xuất sắc nhất. Tượng cầu vàng này đã gọi tên Three Billboards Outside Ebbing, Missouri chứ không phải những tuyệt phẩm đình đám khác như phim đồng tính Call me by your name, phim về đề tài báo chí The Post, tác phẩm chiến tranh Dunkirk hay câu chuyện lãng mạn của The Shape of Water.

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri là tác phẩm giễu nhại kể về một bà mẹ có con gái bị hãm hiếp rồi bị sát hại. Bà quyết liệt yêu cầu chính quyền vào cuộc để làm rõ sự thật nhưng sau một thời gian dài vẫn không ai bị bắt. Quá tức giận, người mẹ này đã thuê ba biển quảng cáo cỡ lớn bày tỏ sự phẫn nộ với giới chức cảnh sát rồi dựng ngay giữa đường chính nhiều người qua lại.

Tác phẩm không chỉ giành vinh quang cho nhà sản xuất mà còn mang về cho nữ diễn viên Frances McDormand, người đẹp trong vai bà mẹ tội nghiệp giải Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch, giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho Sam Rockwell và giải Kịch bản phim điện ảnh xuất sắc.

Ê-kíp làm phim Three Billboards Outside Ebbing, Missouri là những người vui nhất đêm nay. ẢNH: REUTERS

Gary Oldman và James Franco là hai tài tử lần lượt được xướng tên tại giải Nam diễn viên chính kịch và hài/nhạc kịch xuất sắc.

Trong Darkest Hour, Gary Oldman thủ vai Winston Churchill, Thủ tướng Anh trong Thế chiến thứ hai. Màn trình diễn đầy sức nặng khiến ông được đánh giá cao và vượt qua Timothée Chalamet (Call Me by Your Name), Daniel Day-Lewis (Phantom Thread), Tom Hanks (The Post) và Denzel Washington (Roman J. Israel, Esq.).

Trong khi đó James Franco được tôn vinh với lối diễn xuất hài hước, hóm hỉnh trong bộ phim The Disaster Artist, bộ phim kề về quá trình làm ra tác phẩm The Room, thảm họa của lịch sử điện ảnh.


Tommy Wiseau (ngoài cùng bên trái), đạo diễn của bộ phim dở kinh điển The Room cũng có mặt trên sân khấu khi James Franco phát biểu nhận giải. ẢNH: REUTERS

The Shape of Water, bộ phim năm giữ kỷ lục 7 đề cử của năm nay chỉ thu về 2 giải là Đạo diễn xuất sắc dành cho Guillermo del Toro và giải Nhạc nền trong phim xuất sắc. Kém may mắn hơn cả bộ phim thủy quái này là Call me by your name khi tác phẩm đồng tính được đánh giá cao lại ra về với hai bàn tay trắng.

Không nằm ngoài dự đoán, Coco có chiến thắng tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất khi vượt qua những đối thủ kém tiếng hơn hẳn. Bộ phim lấy chủ đề về gia đình và âm nhạc còn được để cử ở giải Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất nhưng Remember me của Coco đã bị This is us của The Greatest Showman “nẫng tay trên”.

Bộ phim In the Fade của điện ảnh Đức giành giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất thay vì First they killed my father do Angelina Jolie đạo diễn như dự đoán trước đó của nhiều người. 

Ở các hạng mục truyền hình, Rachel Brosnahan và Elisabeth Moss lần lượt thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc trong hạng mục hài kịch và chính kịch với The Marvelous Mrs. Maisel và The Handmaid's Tale.

The Handmaid's Tale còn ẵm về giải quan trọng là phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất. Lấy bối cảnh về một xã hội tương lai, khi con người bị bệnh truyền nhiễm tấn công, tỉ lệ sinh nở giảm đột ngột, những phụ nữ còn khả năng sinh bị bắt làm hầu gái cho những nhà quyền quý và bị cưỡng hiếp để mang thai. Elisabeth Moss vào vai Offerd, nhân vật hầu gái chính của bộ phim. Trong khi đó, The Marvelous Mrs. Maisel tỏ ra không hề kém cạnh khi cùng ôm nốt tượng cầu vàng của giải Phim truyền hình hài/nhạc kịch xuất sắc.

Nicole Kidman lại nhận tượng Quả cầu vàng sau 14 năm lỡ hẹnẢNH: REUTERS

Nicole Kidman là người đầu tiên được xướng tên tại Quả cầu vàng năm nay. Cô chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyền hình ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình với bộ phim Little Big Lies. Trên sân khấu Quả cầu vàng, Nicole Kidman không quên đề cập đến vấn đề lạm dụng tình dục đang nhức nhối tại Hollywood và cho rằng sự việc này có thể được ngăn chặn và thay đổi bởi chính người trong cuộc. Người giành cúp này tại hạng mục dành cho nam là tài tử Ewan McGrego với màn đóng đúp hai vai trong sê ri hình sự Fargo.

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 75 sáng 8.1 (giờ Việt Nam) tại khách sạn The Beverly Hilton, Los Angeles (Mỹ) đã kết thúc với nhiều điều có thể dự đoán những cũng không ít bất ngờ. Những tác phẩm, cá nhân được xướng tên đang tràn trề cơ hội có một mùa cúp vàng bội thu bởi đây là lễ trao giải lớn, mở màn cho mùa giải thưởng phim ảnh tại Mỹ và được coi là điểm đừng chân quan trọng trong chặng đường đẫn tới tượng vàng Oscar danh giá.

Danh sách các giải thưởng tại Quả cầu vàng 2018:

Các hạng mục phim điện ảnh:

Phim chính kịch xuất sắc

Three Billboards Outside Ebbing, Missouri

Phim điện ảnh xuất sắc thể loại hài/nhạc kịch

Lady Bird

Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch

Gary Oldman (Darkest Hour)

Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch

Frances McDormand (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)

Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại hài/nhạc kịch

James Franco (The Disaster Artist)

Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim hài/nhạc kịch

Saoirse Ronan (Lady Bird)

Nam diễn viên phụ xuất sắc

Sam Rockwell (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Allison Janney (I, Tonya)

Phim hoạt hình xuất sắc

Coco

Đạo diễn xuất sắc

Guillermo del Toro (The Shape of Water)

Kịch bản xuất sắc

Martin McDonagh (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri)

Nhạc nền xuất sắc

The Shape of Water

Bài hát gốc xuất sắc

This Is Me (phim The Greatest Showman)

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc

In the Fade (Đức)

Các hạng mục truyền hình:

Phim truyền hình chính kịch xuất sắc

The Handmaid’s Tale

Phim truyền hình hài/nhạc kịch xuất sắc

The Marvelous Mrs. Maisel

Nam diễn viên xuất sắc trong sê-ri chính kịch

Sterling K. Brown (This is Us)

Nữ diễn viên xuất sắc thể loại truyền hình chính kịch

Elisabeth Moss (The Handmaid’s Tale)

Nam diễn viên xuất sắc thể loại truyền hình hài/nhạc kịch

Aziz Ansari (Master of None)

Nữ diễn viên xuất sắc thể loại truyền hình hài/nhạc kịch

Rachel Brosnahan (The Marvelous Mrs. Maisel)

Phim truyền hình ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình xuất sắc:

Big Little Lies

Nam diễn viên xuất sắc thể loại phim truyền hình ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình

Ewan McGregor (Fargo)

Nữ diễn viên xuất sắc thể loại phim truyền hình ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình

The Marvelous Mrs. Maisel

Nam diễn viên phụ xuất sắc thể loại phim truyền hình ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình

Alexander Skarsgard (Big Little Lies)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc thể loại phim truyền hình ngắn tập hoặc phim truyện truyền hình

Laura Dern (Big Little Lies)

 

Theo THIÊN MINH (Thanh Niên)