Diễn viên Thanh Thúy đồng hành cùng người dân Long Xuyên thu gom rác thải điện tử

17/06/2018 - 17:00

 - Diễn viên Thanh Thuý đã gặp gỡ và kêu gọi hơn 300 hộ dân TP. Long Xuyên đóng góp rác thải điện tử qua sự kiện “Chuyến xe tái chế", do Tập đoàn Alphanam phối hợp cùng Wake It Up tổ chức, diễn ra sáng17-6...

Diễn viên Thanh Thúy đồng hành cùng người dân Long Xuyên thu gom rác thải điện tử

Diễn viên Thanh Thuý chia sẻ tại Chương trình “Chuyến xe tái chế”

Sự kiện “Chuyến xe tái chế” chính thức được bắt đầu với màn nhảy flashmob sôi động của gần 30 bạn tình nguyện viên, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Long Xuyên. Cũng trong sự kiện, diễn viên Thanh Thuý, đại sứ chương trình đã chia sẻ những tác hại của rác thải điện tử đối với môi trường, cũng như sức khoẻ con người và đưa ra những gợi ý hữu ích giúp người dân thu gom rác thải điện tử an toàn.

Đúng 8 giờ 30 phút, dù trời mưa lớn, “Chuyến xe tái chế” vẫn lăn bánh qua 11 điểm tập kết ở TP.Long Xuyên, để thu gom các đồ dùng điện tử không dùng đến, bị lỗi hay quá hạn sử dụng của các hộ gia đình, như: pin, điện thoại, tivi, máy vi tính… Mỗi hộ gia đình khi đóng góp rác thải điện tử đều nhận được một món quà nhỏ đáng yêu là bộ ống hút tre có thể tái sử dụng và thân thiện với môi trường.

Diễn viên Thanh Thúy đồng hành cùng người dân Long Xuyên thu gom rác thải điện tử

Các tình nguyện viên thu gom rác thải tái chế ở các hộ gia đình

Diễn viên Thanh Thúy đồng hành cùng người dân Long Xuyên thu gom rác thải điện tử

Diễn viên Thanh Thúy chia sẻ cùng người dân TP. Long Xuyên về rác thải điện tử

Qua sự tuyên truyền, vận động của diễn viên Thanh Thúy và các tình nguyện viên, người dân Long Xuyên  đã có thêm nhận thức và kiến thức về rác thải điện tử, cũng như việc bảo vệ môi trường sống. “Sự kiện “Chuyến xe tái” chế đã giúp tôi có ý thức hơn về tác hại của rác thải điện tử, để thu gom loại rác thải độc hại này...- chị An, một người dân Long Xuyên chia sẻ.

Diễn viên Thanh Thúy đồng hành cùng người dân Long Xuyên thu gom rác thải điện tử

Các tình nguyên viên tặng quà các hộ gia đình có rác thải điện tử

Kết thúc hành trình, “Chuyến xe tái chế” đã thu gom tổng cộng 150 kg rác thải điện tử. Alphanam Green Foundation đã đưa lượng rác thải điện tử này về Công ty Reverse Logistics Group Vietnam phân loại và xử lý bằng hệ thống công nghệ cao, theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế. Do đó, vòng đời của các đồ dùng điện tử sẽ được kết thúc một cách đúng đắn, thiết thực hơn.

Mong rằng sự kiện “Chuyến xe tái chế" sẽ giúp mọi người ý thức hơn về việc thu gom rác thải điện tử, cũng như thúc đẩy những hành động tích cực vì môi trường. Không chỉ tại An Giang, hãy cùng đón đợi những dự án bảo vệ môi trường thiết thực từ Quỹ Alphanam Green Foundation trong thời gian tới ở các khu vực khác.

Rác thải điện tử là mối đe doạ nghiêm trọng với môi trường và sức khoẻ con người. Theo Futurism, chỉ riêng năm 2016, cả thế giới đã vứt bỏ 44,7 triệu tấn thiết bị điện tử không còn khả năng sử dụng hoặc không cần đến. Số điện thoại, laptop, lò vi song, tivi... gộp lại có thể tạo thành một tòa tháp lớn gấp 4.500 lần tháp Eiffel, nhưng lại chỉ có 20% trong số đó được tái chế đúng cách. Số còn lại bị đốt bỏ, thải chất ô nhiễm vào bầu khí quyển hoặc bị chôn vùi xuống đất ở một nơi xa nào đó và rò rỉ các hoá chất độc hại vào lòng đất và nguồn nước.

Bài, ảnh: A.N

 

Liên kết hữu ích